- Một loạt các ca sĩ đình đám sẽ tham dự đêm nhạc Broadway với những trích đoạn nổi tiếng trong "Những người khốn khổ", "Bóng ma trong nhà hát"...


Thế kỷ 20 bùng nổ một loại hình nghệ thuật được biết đến với tên gọi musicals - kết hợp một cách mãn nhãn giữa âm nhạc và những màn trình diễn bốc lửa nhưng vẫn có tính nghệ thuật và giải trí. Nó được xem như như cây cầu nối giữa nghệ thuật hàn lâm và nghệ thuật giải trí đại chúng, thường gây ấn tượng mạnh và cũng như có chiều sâu.

{keywords}
Nghệ thuật Broadway bắt đầu du nhập vào Việt Nam như một bước chuyển của ngành công nghiệp giải trí

Những màn trình diễn kiểu Broadway có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng, hát thính phòng, các thể loại nhạc đại chúng như pop, rock, jazz; vũ đạo bao gồm cả ballet và nghệ thuật múa đương đại; sự tham gia của nghệ thuật diễn xuất kịch sân khấu; ấn tượng mạnh về hiệu ứng, kỹ xảo sân khấu, âm thanh và ánh sáng hiện đại. Nhờ đó musicals nhanh chóng trở thành một trong những loại hình nghệ thuật giải trí thành công nhất với doanh thu khổng lồ tại ba trung tâm lớn nhất: New York, London và Paris.

Được biết đến khá muộn, nhưng tại Việt Nam những năm gần đây, hình thức âm nhạc mới du nhập này đang tỏ ra thu hút một bộ phận công chúng cũng như các nghệ sĩ trẻ có triển vọng, điển hình là những cái tên Đức Tuấn, Phương Vy... tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Broadway. Nhà hát nhạc vũ kịch Tp HCM tới đây cũng tổ chức một đêm “Những trích đoạn Nhạc kịch Broadway nổi tiếng”.

Đêm nhạc này giới thiệu những trích đoạn từ những vở musicals nổi tiếng thế giới: “The Phantom of the Opera” (Bóng ma trong nhà hát), “Cats” (Những con mèo), “Romeo and Juliet” (Romeo và Juliet), “Notre Dame de Paris” (Nhà thờ đức bà Paris), “Les Miserables” (Những người khốn khổ)… Đây được xem là những vở diễn thành công nhất của địa hạt Broadway.

{keywords}
NSƯT Hồng Vy hát Aria Cô Sao hồi tháng 6/2014 cùng dàn nhạc

Các giọng ca có tiếng như NSƯT Hồng Vy, Thanh Nga, Ngọc Tuyền, Đức Tuấn, Trần Duy Linh, Thanh Nga, Khánh Ngọc và giọng ca mới nổi Võ Hạ Trâm …sẽ hát trong đêm nhạc ngày 19/07 này. Họ sẽ biểu diễn với một dàn nhạc bao gồm các nhạc cụ giao hưởng và nhạc cụ điện tử, và dàn hợp xướng, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

{keywords}
Đức Tuấn và Ngọc Tuyền - hai nghệ sĩ thường song ca trong các trích đoạn nhạc kịch

Vân Sam