W-xem bóng đá, euro 20.jpg

Các tụ điểm xem bóng đá có màn hình lớn ở Hà Nội và TPHCM đêm 14/7, rạng sáng 15/7 đông đúc hơn kể từ khi VCK Euro 2024 diễn ra đã 1 tháng qua. Trong ảnh là khoảnh khắc trên phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điều này được hiểu là do hai đội tuyển Anh và Tây Ban Nha có lượng người hâm mộ rất đông ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Hơn nữa đây lại là trận chung kết có tương quan lực lượng tương đối cân bằng, khó đoán kết quả.

W-xem bóng đá, euro 12.jpg

Tại các điểm xem không thể thiếu những du khách người Anh, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác đang có mặt tại Việt Nam.

W-xem bóng đá, euro 17.jpg

Trên vỉa hè đường phố lúc 2h sáng ở cả Hà Nội và TPHCM, các đấng mày râu tụ tập kê tivi ra ngoài cửa cùng nhau cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích.

Nhiều hàng ăn, quán nhậu đông kín khách từ chập tối tới khuya. Nhiều nhóm khách lai rai, cà kê cho đến giờ bóng lăn. Chỉ còn đêm nay họ được thức cùng Euro rồi từ hôm sau lại trở về với công việc bộn bề.

W-xem bóng đá, euro.jpg

Anh Salim cùng hội bạn có mặt tại phố Bùi Viện (TPHCM) từ sớm để cổ vũ cho các chú "bò tót", đội bóng quê hương. Anh bày tỏ tin tưởng Tây Ban Nha sẽ thắng tuyển Anh và nâng cao chiếc cup vô địch. 

W-xem bóng đá, euro 25.jpg

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, cuối cùng đã khép lại với tỷ số 2-1. Người hâm mộ đội tuyển Anh tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của Harry Kane bỏ lỡ cơ hội lên ngôi châu lục lần rõ rệt nhất trong lịch sử. 

W-xem bóng đá, euro 9.jpg

Trước đó ở phút 47, Tây Ban Nha mở tỷ số khiến cả con phố như bừng tỉnh.

Nhưng rồi đến phút 73, cầu thủ vào thay người Palmer lập công gỡ hòa 1-1 cho tam sư, lúc này trận cầu mới thực sự hấp dẫn. Cơ hội chia đều cho cả hai bên. Các cổ động viên Anh vỡ òa sung sướng, tin tưởng có thể lật ngược tình thế và giành chiến thắng.

W-xem bóng đá, euro 13.jpg

Niềm vui của các cổ động viên Anh không được lâu, đến phút 86, Cucurella băng lên bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ cho Mikel Oyarzabal đệm bóng cận thành ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Tây Ban Nha. Các CĐV xứ sở sương mù xem qua màn hình tại Việt Nam ôm mặt đau đớn như người ngồi trên sân ở thủ đô Berlin, Đức.

W-xem bóng đá, euro 4.jpg

Họ đã bật khóc khi trọng tài thổi còi thông báo kết thúc trận chung kết. Đội tuyển Anh đã không thể “viết lại lịch sử” khi đã từng tuyệt vọng nhìn thấy Italy nâng cao chiếc cup trên sân Wembley cách đây 3 năm. Cơ hội lớn để lần đầu vô địch châu Âu đã không thể thành hiện thực.

W-xem bóng đá, euro 29.jpg

Các tụ điểm xem bóng đá qua màn hình đêm chung kết Euro sôi động đến 5h sáng.

W-xem bóng đá, euro 30.jpg

"Thực sự, tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Có lẽ chúng tôi sẽ thức đến sáng để ăn mừng cùng những người bạn yêu bóng đá Tây Ban Nha", chị Amanda chia sẻ.