Tối qua 8/10, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp tổ chức Đêm Gala tổng kết 8 năm hoạt động của chương trình "Trái tim cho em".

Trong chương trình truyền hình trực tiếp tối qua có sự góp mặt của 18 em nhỏ bị tim bẩm sinh thuộc gia đình hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ phẫu thuật từ "Trái tim cho em" và nay đã hoàn toàn khoẻ mạnh. Như em Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996, Mê Linh, Hà Nội), là một trong những trường hợp nhận được sự hỗ trợ của "Trái tim cho em" hiện nay đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở thành cậu sinh viên năm thứ 3 của Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam.

Ngay trong thời điểm diễn ra chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ thông qua cam kết trực tiếp tại trường quay, qua đường dây nóng và qua tổng đài tin nhắn 1408.

Tại trường quay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel -  đơn vị sáng lập và đồng hành với chương trình đã ủng hộ 6,628 tỷ đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ủng hộ 100 ca phẫu thuật, Ngân hàng ViettinBank ủng hộ 1 tỷ đồng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 50 ca mổ tim miễn phí (chi phí trung bình mỗi ca mổ là 40 triệu đồng), Bệnh viện Tim Hà Nội ủng hộ 50 ca phẫu thuật miễn phí, Công ty Lixil Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng, Ngân hàng Vietcombank,  Tập đoàn Bảo Sơn, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hanvet, Sohaco cũng có những cam kết ủng hộ...

Trong khi đó, chiến dịch quyên góp ủng hộ qua đầu số 1408 đã thu được số tiền 2,7 tỷ đồng và con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng cho đến ngày kết thúc chiến dịch. Từ nay đến 13/11, những người có tấm lòng hảo tâm vẫn có thể soạn tin nhắn TTCE gửi 1408 để ủng hộ 18.000 mỗi tin nhắn cho chương trình "Trái tim cho em".

Tính đến thời điểm kết thúc chương trình trực tiếp, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số kinh phí hỗ trợ mổ tim cho chương trình lên tới gần 20 tỷ đồng. Đây là một bước tiến đáng mừng so với đêm Gala "Trái tim cho em"  năm ngoái, khi đó chương trình nhận được số tiền đóng góp hơn 12 tỷ đồng tiền mặt và cam kết tài trợ 116 ca mổ tim miễn phí (trị giá hơn 4 tỷ đồng).

Như vậy sau 8 năm triển khai, "Trái tim cho em" đã quyên góp được số tiền hơn 130 tỷ đồng, từ đó đến nay hỗ trợ mổ tim cho 3.231 em nhỏ, tổ chức được 29 chương trình khám sàng lọc tim cho 31.600 em nhỏ ở nhiều tình thành trên cả nước...

Phát biểu trong chương trình Truyền hình trực tiếp Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao kết quả đạt được của chương trình đồng thời mong muốn các cá nhân tổ chức trên khắp mọi miền đất nước tiếp tục đồng hành với chương trình để có thêm nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật kịp thời để mạnh khỏe và có thể vui chơi, họp tập cùng các bạn đồng trang lứa.