- Đêm nhạc An Thuyên "Tan vào Hà Nội" tối 11/10 có thể coi là bữa tiệc âm nhạc nhiều cảm xúc và sắc màu.

Tối 11/10, tại Hà Nội có hai sự kiện âm nhạc đáng xem nhưng những khán giả yêu quý các tác phẩm âm nhạc và con người nhạc sĩ An Thuyên vẫn đến chật Nhà hát Lớn Hà Nội. Chính tình yêu của họ cùng với giọng ca ngọt ngào của các ca sĩ nổi tiếng đã khiến đêm nhạc thành công rực rỡ.

{keywords}
Ca sĩ Quang Linh với 'Neo đậu bến quê".

Nếu ca sĩ Quang Linh được khán giả yêu thương và biết đến nhiều hơn khi thể hiện ca khúc Ca dao em và tôiNeo đậu bến quê của nhạc sĩ An Thuyên thành công thì Tùng Dương là gương mặt được cố nhạc sĩ quý trọng về nhân cách và khá hài lòng mỗi khi anh  hát các tác phẩm của ông.

Sự hoán đổi để Tùng Dương thể hiện Ca dao em và tôi thay vì Quang Linh đã khiến cho đêm nhạc "Tan vào Hà Nội" thêm nhiều cảm xúc mới lạ. Cả Quang Linh và Tùng Dương đã thể hiện đẳng cấp của mình và khiến nhiều khán giả xúc động khi hát Neo đậu bến quê Tình ca mặt trời.

Clip Tùng Dương hát "Ca dao em và tôi".

BTV Bông Mai đã phải đối diện với nhiều áp lực khi mời ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong đêm nhạc "Tan vào Hà Nội". Chị bảo trong suốt gần một tháng kể từ khi công bố thông tin với báo chí, chị liên tục nhận được những phản ứng từ một vài khán giả với đủ các lý do về trường hợp Hồ Ngọc Hà.

Và màn trình diễn Chú Cuội chơi trăng của Hồ Ngọc Hà cùng các em thiếu nhi trong đêm nhạc chứng tỏ sự lựa chọn đúng của Bông Mai. Hồ Ngọc Hà trong trang phục áo dài trắng, yêu kiều và đầy tinh nghịch với ca khúc viết cho trẻ thơ cũng là một nét chấm phá cho đêm nhạc thêm phần sinh động.

Clip Hồ Ngọc Hà trình diễn "Chú Cuội chơi trăng".

Dù không phải là học trò của nhạc sĩ An Thuyên nhưng sự nghiệp ca hát của ca sĩ Lê Anh Dũng luôn gắn bó với các tác phẩm của ông. Sự tôn trọng nghề, tôn trọng khán giả và tình yêu mãnh liệt với âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên đã giúp anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ khi thể hiện Dương cầm thu không em.

Clip Lê Anh Dũng thể hiện "Dương cầm thu không em".

Là một trong những học trò cưng của nhạc sĩ An Thuyên, Hồ Quỳnh Hương bày tỏ sự biết ơn người thầy của mình bởi nếu không có sự đặc cách của ông thì cô sẽ không được vào trường ĐH Nghệ thuật quân đội và có thể mãi mãi chỉ là cô gái sống ở Quảng Ninh.

Và với những gì đã thể hiện ở Hồ Gươm chiều thu, Phật Bà nghìn mắt nghìn tay, Hồ Quỳnh Hương càng khẳng định được vị trí trong lòng khán giả yêu âm nhạc. Không chỉ quyến rũ khán giả bởi giọng hát Hồ Quỳnh Hương còn khiến khán giả ngạc nhiên bởi trang phục sang trọng và cuốn hút.  

{keywords}
Hồ Quỳnh Hương với "Phật Bà nghìn mắt nghìn tay".

NSND Thu Hiền, Mỹ Linh, Lan Anh là những giọng ca đẳng cấp. Sự xuất hiện của ba nữ ca sĩ khiến cho đêm nhạc có thêm những khoảnh khắc cảm xúc, lắng đọng khó quên. Các ca sĩ Xuân Hảo, Vũ Thắng Lợi, Yvol - Ygaria từng là học sinh cũ của trường quân đội. Họ đã hát hết mình như để trả ơn công dạy dỗ và giúp đỡ của người thầy lớn trong nghề - cố nhạc sĩ An Thuyên.

{keywords}
Vũ Thắng Lợi.

BTV Bông Mai - con gái nhạc sĩ An Thuyên bảo 'Tan vào Hà Nội" không phải là một đêm nghệ thuật mà là dịp để những học trò, các nghệ sĩ được thể hiện tình cảm với Ba của chị. "Chưa bao giờ một đêm nhạc lại có buổi tổng duyệt đầy nước mắt như lần này. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã khóc đến nỗi không thể phát biểu được'', Bông Mai nói.

"Khi còn sống, Ba tôi muốn được đưa mẹ đi châu Âu một lần vào tháng 11. Không biết mẹ tôi đang ngồi ở đâu trong khán phòng này nhưng con đã đặt vé để mẹ sẽ đi châu Âu đúng vào tháng 11. Con và mọi người sẽ thay Ba để thực hiện ước mong của ông.

{keywords}
BTV Bông Mai.

Con biết Ba luôn dõi theo con. Nếu hôm nay Ba cũng có mặt ở đây, trong khán phòng này, con biết điều Ba muốn nói nhất đó là lời cảm ơn đến mẹ - người đã đồng hành bên cạnh Ba suốt bao năm qua. Con cũng biết Ba sẽ gửi lời xin lỗi mẹ vì đã ra đi bất ngờ và để lại nhiều hụt hẫng cho mẹ'' - những chia của BTV Bông Mai phần cuối đêm nhạc khiến nhiều khán giả rơi lệ.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
NSND Thu Hiền với "Hà Tĩnh mình thương".
{keywords}
Mỹ Linh với ca khúc "Dòng sông thi ca"
{keywords}
Tấn Minh và Ngọc Anh với "Mảnh trăng cuối rừng".
{keywords}
Ca khúc "Em chọn lối này" với phần thể hiện đầy mới mẻ và trẻ trung của các ca sĩ trẻ.
{keywords}
Phạm Phương Thảo với "Tình làng quê".
{keywords}
Vợ nhạc sĩ An Thuyên ôm các nghệ sĩ biểu diễn thay lời cảm ơn.
{keywords}
Các ca sĩ Lê Anh Dũng, Tấn Minh, Ngọc Anh trong đêm nhạc.
{keywords}
Quỹ từ thiện An Thuyên mang lại niềm vui cho gia đình bệnh nhi tim bẩm sinh được nhận tiền giúp đỡ ngay tại sân khấu Nhà hát Lớn tối 11/10.

Sơn Hà
Ảnh, Clip: NHB, Mạnh Thắng