Cụ thể, chương trình Chiều nghe biển khóc được tổ chức dưới hình thức buổi họp mặt người hâm mộ có quy mô 500 người, không bán vé, phụ thu các mức phí từ 290.000 đồng đến 1.280.000 đồng.

Hơn 21h ngày 7/4, chương trình diễn ra gần một nửa thời lượng thì lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu dừng và lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. 

Trao đổi với VietNamNet, người đại diện ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn xác nhận sự việc diễn ra tối 7/4. Theo thông tin anh nhận được, chương trình bị yêu cầu dừng do trục trặc giấy phép.

"Đây là chương trình họp fan, Jimmii Nguyễn được mời đến biểu diễn. Đơn vị tổ chức có trách nhiệm xin giấy phép. Sự việc xảy ra như vậy không ai mong muốn cả, anh Jimmii cũng chỉ là người chịu thiệt hại liên đới", người đại diện cho hay.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn trong buổi tập chiều 7/4.

Quyền Giám đốc Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, bà Nguyễn Thị Ánh Hương cho biết trước đó, ông Lê Đức Cường - đại diện FC Jimmii Nguyễn gửi hồ sơ xin cấp phép đến Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng.

Sở từ chối cấp phép, ông Cường tiếp tục gửi đề nghị hướng dẫn tổ chức sự kiện đến Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền, nhận được công văn hướng dẫn từ quận. 

Phía Cung vẫn tiếp nhận yêu cầu, ký hợp đồng thuê hội trường và các dịch vụ tổ chức biểu diễn với ông Cường. "Về pháp lý, đúng là các bên có sơ suất chưa thực hiện đầy đủ yêu cầu về thủ tục", bà Hương nói.

Dù vậy, bà nhìn nhận chương trình Chiều nghe biển khóc của ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn chỉ là sự kiện họp fan, không hoàn toàn là chương trình biểu diễn nghệ thuật thuần túy. 

Từ lâu, bà Hương mong muốn kết hợp các đơn vị tổ chức để Hải Phòng có thêm nhiều chương trình âm nhạc để phục vụ người dân. Bà chỉ lấy chi phí thuê địa điểm tổ chức biểu diễn "đủ trả tiền điện, nước, nhân viên". 

Trước câu hỏi: Trách nhiệm xin giấy phép thuộc về ông Lê Đức Cường hay Cung Việt - Tiệp?, bà Hương nói: "Từ xưa đến nay, bên tổ chức chương trình vẫn luôn lo giấy phép. Các bên đều quen với cách làm việc như vậy. Trường hợp họ cần hỗ trợ về khâu thủ tục, chúng tôi vẫn sẵn sàng, điều quan trọng là các bên kết hợp nhau để cùng đi đến kết quả tốt nhất".

Về thông tin "vi phạm quy định an toàn phòng cháy - chữa cháy", bà Hương khẳng định hội trường Cung Việt - Tiệp từng diễn ra các sự kiện lớn như Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2022; Chung kết xếp hạng toàn quốc Sao Mai 2022...

"Hội trường của chúng tôi đảm bảo hệ thống phòng cháy - chữa cháy, phục vụ 500 người hâm mộ anh Jimmii Nguyễn trong sự kiện tối 7/4, không như một số đơn vị truyền thông đưa tin", bà Hương cho hay.

Quyền Giám đốc Cung Việt - Tiệp nói sự việc xảy ra tối 7/4 "rất đáng tiếc". "Người hâm mộ và anh Jimmii Nguyễn đều rất buồn. Mong các chương trình sau sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân được thưởng thức văn hóa", bà chia sẻ.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ: "Lần đầu tiên trong cuộc đời làm nghệ thuật, Thượng đế cho tôi có cơ hội cảm được khán giả Hải Phòng yêu thương mình đến nhường nào. Họ vô cùng đáng yêu, xử lý tình huống rất văn minh, bao dung và nhân văn. Tôi hứa sẽ sớm trở lại nơi này, gặp gỡ khán giả của mình".

Ông Lê Đức Cường - đại diện FC Jimmii Nguyễn đăng nội dung "xin nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc" về sự cố tối 7/4 gây ảnh hưởng đến nam ca sĩ. 

VietNamNet đã liên hệ bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nhưng không nhận được phản hồi.