Sự kiện DEMO ASEAN 2014 do Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN phối hợp tổ chức sẽ diễn ra ngày 26/9/2014 tại TP.HCM với chủ đề "Sản phẩm thực cho thị trường lớn".

DEMO ASEAN được đánh giá là “bệ phóng" cho ngành công nghệ và những xu hướng mới, là cầu nối giữa giới khởi nghiệp công nghệ với các nhà đầu tư, tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, giúp các nhà khởi nghiệp công nghệ có bước khởi đầu ấn tượng cho sự nghiệp.

Đây là lần thứ 2 DEMO ASEAN được tổ chức tại Việt Nam (lần đầu năm 2013), dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 40 nhà đầu tư, 20 diễn giả từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…, 40 nhóm khởi nghiệp đến từ các quốc gia trong khối ASEAN và 20 trường đại học trên toàn quốc.

Sự kiện có 4 nội dung chính gồm: Hội nghị - nơi các chuyên gia công nghệ, đại diện của các quỹ đầu tư chia sẻ kinh nghiệm với các nhà khởi nghiệp về cách phát triển sản phẩm, tiếp cận thị trường và giúp sản phẩm trở nên hữu dụng cho cộng đồng. Triển lãm - các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm công nghệ như điện toán đám mây, tự động hóa, quảng cáo, di động, cảm biến,.. Ý tưởng sinh viên - sinh viên yêu thích công nghệ từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc có 90 giây thuyết trình ý tưởng và có 3 phút nghe tư vấn từ nhà đầu tư, chuyên gia công nghệ giúp hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Giới thiệu sản phẩm - các nhà khởi nghiệp trình diễn giới thiệu trực tiếp sản phẩm công nghệ của mình và lắng nghe ý kiến phản biện, đóng góp từ ban giám khảo.

DEMO là sự kiện lớn nhất của giới khởi nghiệp công nghệ, đã được tổ chức liên tục trong 23 năm qua trên toàn cầu, đem lại thành công cho hơn 1.500 công ty và 23.000 sản phẩm công nghệ. DEMO đã khoác thành công lên nhiều tên tuổi như Suns Java, Adobe Acrobat, VMWare, TiVo, Skype, salesforce.com, Half.com (mua lại bởi eBay), Picasa (mua lại bởi Google), Danger (mua lại bởi Microsoft), UpShot (mua lại bởi Oracle)…