Ice Bucket Challenge thách một người dội xô nước lạnh lên đầu trong vòng 24 giờ và/hoặc phải quyên góp cho quỹ ALS chống lại bệnh teo cơ xương một bên (ALS). Sau khi hoàn thành thử thách, người đó sẽ nêu tên 3 người tiếp theo tham gia, đó là lý do vì sao Ice Bucket Challenge dường như không có hồi kết. Đây là ý tưởng của Pete Frates, cựu cầu thủ bóng chày cũng mắc bệnh ALS. Kể từ ngày 29/7, đã có thêm 70.000 khoản tiền mới ủng hộ quỹ ALS.

Ice Bucket Challenge gây chú ý vì sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng, từ chính khách như gia đình Kennedy, ngôi sao nổi tiếng như Justin Timberlake cho đến các thủ lĩnh công nghệ hàng đầu như Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Satya Nadella (CEO Microsoft). Mới đây nhất, Bill Gates, Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google) và Jeff Bezos (CEO Amazon) cũng tham gia vào thử thách này.

Bill Gates thậm chí còn được nhiều tờ báo công nghệ nước ngoài xướng tên là "người chiến thắng chung cuộc" vì ông đã chuẩn bị một clip "đáp trả" Zuckerberg khá công phu. Trong clip, nhà sáng lập Microsoft vừa giới thiệu máy tính bảng Surface, vừa đích thân thiết kế một cỗ máy hài hước chỉ để... dội nước.

Bill Gates nhận lời thách đố của Mark Zuckerberg:

Tim Cook nhận lời thách đố của Phil Schiller:

Jeff Bezos nhận lời thách đố của Satya Nadella:

Sergey Brin và Larry Page nhận lời thách đố của Satya Nadella: