Chiều nay, 18/10, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép cung cấp thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho GTEL Mobile.

{keywords}

Cũng giống như ba nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone, GTEL sẽ có thể triển khai kinh doanh dịch vụ viễn thông 4G trên băng tần 1800

MHz vốn được dành cho 2G trước đây.

Việc GTEL nộp hồ sơ xin cấp phép 4G ngay trong đợt đầu tiên có thể coi là một bất ngờ, vì nhà mạng này gần đây khá "im hơi lặng tiếng". Tuy nhiên, các chuyên gia viễn thông cho rằng GTEL là một ẩn số của cuộc chơi 4G lần này, khi mà cách đây ít lâu nhà mạng này đã nhận được vốn đầu tư của quỹ Goldman Sachs danh tiếng của Mỹ.

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), các doanh nghiệp được cấp phép sau một quá trình thẩm định hồ sơ, đánh giá phương án kinh doanh, triển khai hạ tầng, công nghệ... rất chặt chẽ. Ngoài ra, trong giấy phép, cơ quan quản lý cũng quy định rất rõ trách nhiệm của nhà mạng về phạm vi vùng phủ, chất lượng, giá cước.... để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng cũng như tính khả thi khi nhà mạng triển khai kinh doanh.

T.C