Trang PhoneArena vừa đưa tin một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge đã bị cháy nặng do chủ nhân cắm sạc qua đêm. Vấn đề là chủ máy khẳng định anh ta sử dụng thiết bị sạc gốc của điện thoại chứ không hề xài hàng trôi nổi trên thị trường.

{keywords}
Ảnh chụp chiếc Galaxy S7 Edge bị cháy do cắm sạc qua đêm

Liệu vụ việc này có liên quan đến chiến dịch thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn thế giới (trừ Trung Quốc) mà Samsung buộc phải tiến hành hồi tuần trước hay không? Câu trả lời rất may là không. Hai dòng smartphone này sử dụng hai loại pin khác nhau, hơn nữa Galaxy S7 Edge đã hiện diện trên thị trường gần 6 tháng rồi và hầu như không gặp phải sự cố nào liên quan đến pin. Trong khi đó, chỉ mới mở bán 18 ngày nhưng đã có tới 35 báo cáo về việc pin Galaxy Note 7 bị lỗi, dẫn tới chập cháy máy, thậm chí phát nổ (theo số liệu do Samsung công bố).

Tỷ lệ lỗi này đã buộc Samsung phải hoãn xuất xưởng mọi lô Galaxy Note 7 mới để tiến hành thêm các thao tác kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tệ hơn nữa, hãng đã phải phát thông cáo xác nhận sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm đã bán ra, chấp nhận 1 đổi 1 cho người dùng. Đây thực sự là một đòn giáng nặng vào uy tín và hình ảnh thương hiệu của đại gia di động Hàn Quốc, cũng như khiến cho toàn bộ toan tính chiến lược của hãng về việc phát hành sớm Note 7 để giành khách với iPhone 7 bị đổ bể.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đầy nhạy cảm hiện tại thì bất cứ thông tin nào liên quan đến smartphone Samsung chập cháy đều gây hoang mang, lo ngại cho người dùng. Trong vụ việc của chiếc Galaxy S7 Edge, chủ nhân chiếc máy đã liên hệ với Samsung và hãng đưa ra cho anh ta 2 lựa chọn: hoặc là đổi máy mới, hoặc là nhận lại tiền.

T.C