- Vì Mesut Ozil quá quan trọng với Arsenal nên HLV Arsene Wenger đã ưu ái đặc biệt, mà những Leo Messi hay Ronaldo cũng không có được diễm phúc ấy.

Phát biểu trước chuyến làm khách đến Newcastle, "giáo sư" người Pháp thú nhận, vì vai trò quan trọng của Ozil, lại thêm đội trong tình cảnh tổn thất vì chấn thương, nên ông không dám để nhà vô địch thế giới nghỉ, dù biết anh cần thời gian để dưỡng sức.

{keywords}

Ozil được ưu ái, không phải tập luyện nhiều


Vì cái khó này, nhà cầm quân lão làng đã quyết định làm "ngoại lệ" với học trò cưng. Ông tiết lộ, Mesut Ozil hiếm khi tham gia tập luyện giữa các trận đấu, tận dụng thời gian nghỉ ngơi hòng tránh kiệt sức.

Tiền vệ 27 tuổi đang có một mùa giải bay bổng ở Emirates, với 16 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp Arsenal kết thúc lượt đi với vị trí dẫn đầu. Tham vọng vô địch của Pháo thủ cũng "bùng" lên từ những màn trình diễn chói sáng của Ozil, trong lúc những Santi Cazorla, Jack Wilshere và Alexis Sanchez làm "thương binh".

"Trong đợt làm nhiệm vụ quốc gia, với Mesut, tôi cho nghỉ ngơi cả tuần. Hiện tại, cậu ấy không tập luyện nhiều. Chúng tôi để cậu ấy nghỉ ngơi giữa các trận đấu. Cậu ấy là chàng trai chỉ cần duy trì thể lực là muốn được vào sân chiến đấu", HLV Wenger cho hay.

"Có rất nhiều tuýp cầu thủ khác nhau. Đôi khi những cầu thủ kỹ thuật nhất, dường như cần ít năng lượng hơn người khác là có thể chơi bóng. Cái này thuộc về bẩm sinh vậy", nhà cầm quân này nói thêm.

Ông phân trần việc khó mà dám để Ozil ngồi ngoài: "Tôi không có Wilshere hay Cazorla có thể đảm trách vai trò số 10. Nếu có họ, tôi sẽ Mesut nghỉ ngơi nhiều hơn. Bạn cũng thấy rõ vai trò của Ozil cũng như tầm ảnh hưởng đến các đồng đội.

Cuộc đua tranh Premier League là rất khắc nghiệt. Nếu tôi để Mesut ngồi ngoài trong trận đấu quyết định, khi đó các cầu thủ sẽ đặt câu hỏi tại sao, thậm chí chính bản thân cậu ấy cũng sẽ thắc mắc".

L.H