Xiaoding năm nay 29 tuổi, ở Tân Hương, Hà Nam, Trung Quốc. Thông qua mai mối, anh làm quen với một người phụ nữ tên Cheng Momin (28 tuổi).

Vì háo hức kết hôn, Xiaoding đã lấy hết can đảm để cầu hôn bạn gái sau vài lần hẹn hò. Không ngờ Cheng Momin đồng ý ngay và yêu cầu quà cưới 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng). Cô cũng yêu cầu bạn trai đưa tiền mặt thay vì chuyển khoản hoặc mua quà cưới.

100.000 tệ không phải là số tiền nhỏ nhưng đây cũng là mức giá chung ở địa phương nên Xiaoding liền ra ngân hàng rút tiền và đưa cho bạn gái.

Hôm nhận tiền, Cheng Momin tỏ ra rất hạnh phúc, cô ngượng ngùng đặt lên môi chàng trai một nụ hôn. Nhưng niềm hạnh phúc ấy chẳng kéo dài lâu với Xiaoding. Một tuần sau, bạn gái lại đề nghị anh đưa thêm 108.000 tệ tiền mặt.

Yêu cầu này vượt quá khả năng của gia đình Xiaoding. Vì thế, bố mẹ anh đã liên lạc với Cheng Moumin và yêu cầu cô giải thích. Cheng thấy nhà trai không muốn chi thêm tiền nên đã chặn liên lạc với những người này.

{keywords}
Xiaoding rất bức xúc khi phát hiện mình bị lừa. 

Để có được lời giải thích, Xiaoding và gia đình đã tìm mọi cách để đến được nhà Cheng Momin. Nhưng khi họ đến nơi thì cô tránh mặt. Bố của Cheng không tiếp Xiaoding. Ông còn cầm gạch và đuổi Xiaoding ra khỏi cửa: “Hãy đi tìm nó mà hỏi, đừng có làm phiền ta”.

Thấy bố vợ tương lai có phần xúc động, Xiaoding đành tạm lui ra ngoài, quay sang hàng xóm tìm hiểu sự tình.

Người hàng xóm ban đầu ngại tiếp chuyện Xiaoding nhưng khi thấy chàng trai tội nghiệp đã tiết lộ sự thật. Người này nói Cheng Momin năm nay 38 tuổi chứ không phải 28 tuổi.

Hơn nữa, Cheng Momin còn có một cô con gái. Cô con gái cũng đã lấy chồng và có con nhỏ. Cheng đã lên chức bà ngoại được mấy năm nay.

Xiaoding nghe xong như chết điếng. Anh cảm thấy mình đã bị dắt mũi một cách ngoạn mục nên tìm bà mối để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng bà mối từ chối trách nhiệm. Bà nói, việc của bà là giới thiệu người, còn việc tìm hiểu và quyết định kết hôn là của chàng trai.

Cuối cùng, nhờ có sự giúp đỡ của phóng viên, Xiaoding mới liên lạc được với Cheng Momin. Nhưng khi cuộc gọi vừa kết nối, nghe tiếng Xiaoding, Cheng Moumin vội ngắt máy.

Xiaoding quyết định đưa sự việc ra pháp luật, nhờ tòa án đòi lại tiền quà cưới giúp mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tòa án xem xét. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cho những người nóng vội và nhẹ dạ cả tin.

Lời khuyên cho các thanh niên khi tìm kiếm đối tượng để kết hôn là ngoài việc chú ý đến hành vi của người kia, cha mẹ và môi trường sống của đối tượng cũng là 2 yếu tố cần được quan tâm.

Linh Giang (Theo sohu)

Hai người phụ nữ mặc nội y quỳ gối trên đường gây tranh cãi

Hai người phụ nữ mặc nội y quỳ gối trên đường gây tranh cãi

Khi hiểu được sự tình, nhiều người đã động lòng và cảm thông với hành động của hai phụ nữ. Tuy vậy, không ít người vẫn lên án gay gắt việc làm này.