Đôi dép cũ của Steve Jobs. Ảnh:  Julien’s Auctions

Với nhiều người hâm mộ Apple, Steve Jobs để lại khoảng trống quá lớn mà không ai có thể lấp đầy khi ông qua đời. Vì vậy, họ không tiếc bỏ ra số tiền lớn để có được kỷ vật thuộc về ông.

Chẳng hạn, đôi dép màu nâu hiệu Birkenstocks mà Jobs từng đi thập niên 70, 80 đã lập kỷ lục đôi dép được trả giá cao nhất tại một phiên đấu giá. Không rõ ai là người đã mua đôi dép này.

Theo nhà đấu giá Julien’s Auctions, do được sử dụng trong thời gian dài, đôi dép cũ mang nhiều dấu vết của chủ nhân và cũng đã biến dạng. Nó được “cứu” ra từ đống rác. Ban đầu, nhà đấu giá chỉ kỳ vọng bán với giá từ 60.000 đến 80.000 USD. Tuy nhiên, giá cuối cùng của đôi dép lại là 218.750 USD, kèm theo một NFT.

Đôi sandal xuất hiện trong một số triển lãm, trong đó có một triển lãm của Birkenstock. Chrisann Brennan, vợ cũ của Jobs, cũng tham dự. Năm 2018, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vouge, bà cho biết đôi dép là một phần trong “đồng phục” của ông.

“Ông ấy không bao giờ làm gì hay mua gì chỉ để nổi hơn người khác. Ông ấy chỉ bị thuyết phục bởi tính thực tiễn của thiết kế, sự thoải mái khi đi dép”, bà nói.

Jobs qua đời ngày 5/11/2011 ở tuổi 56 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

(Theo Cnet)