Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm, Đội CSHS, CSGT-TT-PƯN thuộc CAQ đã quét vét nhóm đối tượng chuyên dùng xe máy chở nữ tiếp viên cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn và các đối tượng “cò” tại Bến xe Mỹ Đình.

{keywords}

Các đối tượng “cò mồi” ở Bến xe Mỹ Đình bị triệu tập tại cơ quan công an

Những “chiếc võng” trên đường

Gần đây, từ 17h30 đến 2h sáng ngày hôm sau, trên một số tuyến phố thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm như Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Lê Quang Đạo, Đình Thôn, Nguyễn Cơ Thạch… lại xuất hiện những chiếc xe máy chở 3-4 người thậm chí có xe chở đến 5 người.

Ngoài một nam thanh niên cầm lái, phần lớn người ngồi trên xe đều là nữ, ăn mặc thiếu vải, son phấn lòe loẹt, ánh mắt mệt mỏi. Đó chính là những đối tượng thuộc “đội quân” nữ tiếp viên, chuyên phục vụ trong các quán karaoke, nhà hàng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Bà Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2 ngán ngẩm: “Chúng lạng lách, đánh võng trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều trường hợp bị ngã nhưng chúng vẫn không sợ…”.

Còn tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, thay vì để hành khách vào bến xe mua vé thì một số lái, phụ xe đã câu kết với đội ngũ “xe ôm” để chào mời, lôi kéo khách ngay từ cổng vào của bến xe. Nhiều vụ việc đáng tiếc liên quan đến hành vi “cò mồi” của các lái phụ xe và đội ngũ “xe ôm” đã xảy ra. Việc chèo kéo hành khách tại khu vực Bến xe Mỹ Đình đã khiến khu vực bến càng thêm mất ANTT.

{keywords}

Những 'chiếc võng' trên đường.

Lập lại trật tự để yên địa bàn

Đó là quyết tâm của Ban chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm đặc biệt là trong dịp bảo vệ các ngày lễ lớn của đất nước. Liên tiếp trong 3 ngày 29, 30, 31-8, các lực lượng hình sự, CSGT-TT-PƯN đã ra quân quyết liệt ngăn chặn tình trạng trên. Chỉ trong ngày 31-8, lực lượng CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã triệu tập về trụ sở cơ quan công an 24 đối tượng “cò mồi” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Cùng ngày 31-8, trong quá trình tuần tra, truy quét các đối tượng chở nữ tiếp viên, lực lượng CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã phát hiện 10 xe máy chở hàng chục cô gái đến nơi làm việc. Kiểm tra tại chỗ, cả người điều khiển xe và các cô gái đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, chở quá số lượng người cho phép, không đội mũ bảo hiểm và có sử dụng rượu bia. Tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở cơ quan công an, lập biên bản xử lý hành chính do vi phạm các quy định về giao thông đường bộ.

{keywords}

Và khi bị đưa về trụ sở cơ quan công an.

Trước đó, vào các ngày 29 và 30-8, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã phát hiện gần 30 đối tượng là “xe ôm”, phụ xe đang có hành vi chèo kéo hành khách, gây mất trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng, đồng thời tiếp tục thắt chặt an ninh tại khu vực này.

Tuy nhiên, lực lượng công an cũng cho rằng, khó có thể giải quyết triệt để tình trạng “cò mồi” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình hay “đội quân” chuyên chở nữ tiếp viên lượn lờ trên phố. Đây cũng không phải là lần đầu tiên CAQ Nam Từ Liêm ra quân đánh mạnh vào tệ nạn xã hội.

Trước đó, ngày 24-6, trong đợt cao điểm đấu tranh với tệ nạn xã hội do CATP Hà Nội phát động, Đội CSGT-TT-PƯN - CAQ Nam Từ Liêm trong quá trình tuần tra, kiểm soát cũng đã “quét vét” xử phạt 15 nữ tiếp viên đang tham gia giao thông, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, theo Kế hoạch 79 của CATP Hà Nội về lập lại trật tự tại các địa điểm công cộng như bến xe, bệnh viện, lực lượng CAQ Nam Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP xử lý hành chính hàng chục đối tượng “cò mồi” tại Bến xe Mỹ Đình.

Đại tá Lê Đình Thành, Trưởng CAQ Nam Từ Liêm cho biết: Chỉ có thể áp dụng chế tài xử phạt hành chính đối với đội ngũ chuyên chở nữ tiếp viên và “cò mồi” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Đây chính là kẽ hở cho các hoạt động dạng này còn đất sống. “Hy vọng, trong thời gian tới, các nhà làm luật sẽ nghiên cứu để có những chế tài mạnh hơn nữa, góp phần đẩy lùi tệ nạn, trả lại môi trường trong sạch cho người dân” - chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm kiến nghị.

(Theo An ninh thủ đô)