Vẻ đẹp quý phái theo “chuẩn Hoàng tộc”

Từ thời xa xưa, lịch sử luôn có những ghi chép về các cuộc tuyển vợ "gắt" hơn cả thi Hoa hậu và những tiêu chí "trên trời" của vua chúa. Mỗi triều đại, mỗi quốc gia sẽ có những dao động khác biệt nhưng về cơ bản thì những bậc Nữ Vương, Hoàng hậu, người đứng đầu hậu cung phải là người xuất chúng cả về tài năng và dung mạo bên cạnh xuất thân chuẩn trâm anh thế phiệt. Các nữ nhân ngày xưa luôn phải thông thạo cầm kỳ thi họa, thông minh, phong nhã, tài năng và trí tuệ đều xuất chúng, hơn người.

Nhưng một trong những tiêu chí không thể không có, thậm chí còn chiếm vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự tình yêu và sự sủng hạnh từ phía Thiên tử, chính là dung mạo của bậc nữ nhân. Cao hơn cả những tiêu chuẩn đẹp thông thường, Vua và Hội đồng tuyển chọn sẽ quan sát và thường đánh giá cao những gương mặt sở hữu tướng mạo tốt lành, vượng phu ích tử, làn da trắng ngần, láng mướt, đường nét gương mặt cao sang, căng đầy sức sống.

anh 1.jpg

Đó là lý do nếu nhìn vào hình ảnh của những Hoàng hậu Nam Phương, Thứ phi Mộng Điệp của Việt Nam, Thân vương phi Grace Kelly của Monaco, hay đọc ghi chép về vẻ đẹp của những phụ nữ được lịch sử công nhận, chúng ta dễ dàng hình dung ra được một vẻ đẹp chuẩn quý phái, thần thái và khí chất lấn át, khiến người đối diện phải 7 phần kính nể, 3 phần trọng vọng.

Như thế nào là đẹp chuẩn quý phái?

image002.png

Nhiều năm qua, Chuyên gia Hwang Young Gu của Phòng khám quốc tế Mega Gangnam đã thu thập thông tin, phân tích dung mạo của các nhân vật cao quý, sở hữu vẻ đẹp kiêu sa được lịch sử công nhận nhằm xây dựng bộ tiêu chí về gương mặt đẹp chuẩn quý phái cho người phụ nữ.

Ông nhận thấy rằng vẻ đẹp quý phái là vẻ đẹp ở cấp độ cao nhất của phụ nữ tuổi trung niên, thể hiện qua một diện mạo đẹp với phúc tướng hài hòa, biểu đạt cho nội tâm và nội lực của một người có trải nghiệm sống cùng tri thức đa dạng, khí chất kiêu sa, phong thái tự tin và sự viên mãn trong cuộc sống - những điều chỉ có thể có khi người phụ nữ đã đạt tới độ chín của tuổi tác, sự nghiệp và cuộc sống. 

“Dù mang hình dáng trái xoan cân đối, tròn phúc hậu, vuông rắn rỏi hay kim cương sắc sảo, gương mặt đẹp chuẩn quý phái luôn luôn bao hàm một làn da đẹp, căng mịn, đàn hồi tốt, hồng hào tự nhiên, đường nét săn chắc, gọn gàng, đôi mắt sáng tinh anh, thông tuệ và nụ cười bừng sáng rực rỡ, tươi đẹp và tràn đầy sức sống”, ông kết luận.

Thời gian vừa có sức mạnh gọt giũa vẻ đẹp người phụ nữ trở nên đẹp quý phái, lại vừa có sức mạnh tàn phá gương mặt của họ. Do đó, phụ nữ cần có một giải pháp làm đẹp kết hợp nhiều phương pháp thẩm mỹ tiên tiến để tinh lọc, ngăn chặn những tác động xấu của thời gian, đồng thời cộng hưởng những tác động tốt, giúp chị em tiết kiệm thời gian và công sức trong việc xây dựng, hoàn thiện và duy trì vẻ đẹp quý phái bền lâu.

Đẹp quý phái - tiêu chuẩn vẻ đẹp của nhiều nữ nghệ sĩ Việt

image003.jpg

Không hẹn mà gặp, mới đây trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thu Minh đã lên tiếng ủng hộ việc phụ nữ trung niên theo đuổi vẻ đẹp quý phái.

“Như khi còn trẻ, Minh thích khám phá nhiều phong cách gợi cảm, hiện đại nhằm thỏa mãn cái tôi và khẳng định bản thân. Nhưng khi bước vào tuổi trung niên, là một người đã trải qua nhiều thăng trầm của tuổi trẻ, đứng ở cương vị là một người vợ, một người mẹ, Minh lại uốn nắn mình trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm hơn để trở thành người phụ nữ của gia đình”, ca sĩ Thu Minh cho biết. 

Ngay lập tức, status của Thu Minh đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp thân thiết của cô trong showbiz như ca sĩ diễn viên Lý Nhã Kỳ, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, MC Diệp Chi… đồng loạt chia sẻ quan điểm đồng tình với tuyên ngôn của Thu Minh và chia sẻ quan điểm về hình tượng vẻ đẹp quý phái của người phụ nữ.

Tin rằng với sức ảnh hưởng của Thu Minh, trong thời gian tới, chuẩn đẹp quý phái sẽ tiếp tục lan rộng trong nhóm phụ nữ trung niên yêu làm đẹp và sẽ là một trào lưu thẩm mỹ đáng chú ý những tháng cuối năm 2023. 

Hồng Nhung