Sử dụng chiết xuất từ thực vật lên men đang là trào lưu thanh lọc cơ thể ở Nhật Bản, Hàn Quốc với ưu điểm thải các chất độc hại, mỡ thừa đồng thời cung cấp đầy đủ và cân bằng hệ enzym giúp cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Thanh lọc không đồng nghĩa nhịn ăn

Chị Mai Hương (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết tâm thực hiện thanh lọc cơ thể bằng việc uống nước chanh pha cùng một lượng đường vừa đủ. Chị Hương nhịn ăn hoàn toàn, thay vào đó là uống khoảng 4-6 lít nước chanh đường mỗi ngày.

{keywords}
Thanh lọc cơ thể ưu điểm thải các chất độc hại, mỡ thừa

Dù đã phải đấu tranh với chính bản thân mình song đến ngày thứ 8, chị Hương đành phải bỏ dở giữa chừng vì thấy sốc nặng, có biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. co giật chân tay.

Hay như câu chuyện về cái chết thương tâm của nữ sinh 18 tuổi nhịn ăn giảm cân đã từng gây chú ý của cộng đồng. Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân nặng khoảng hơn 80kg, cao 1m60, không quá béo nhưng vì mặc cảm bản thân đã quyết định nhịn ăn giảm cân với phương pháp “12 ngày thanh lọc cơ thể”.

Sau 10 ngày tuyệt thực, không ăn bất cứ thực phẩm gì, chỉ uống nước cầm hơi nữ sinh đã giảm được xuống còn 76kg nhưng lại gặp họa. Nữ sinh được đưa đến BV Thanh Nhàn (Hà Nội) trong tình trạng không mạch, không huyết áp, chết não.

Thanh lọc cơ thể không đúng cách, nhịn ăn hoàn toàn sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng nên giảm chuyển hóa, não thiếu năng lượng, suy nghĩ chậm lại. Theo phản ứng bản năng sinh tồn của cơ thể, phải tìm kiếm nguồn thức ăn khi thiếu năng lượng nên một số giác quan bị huy động tối đa: Mắt tinh hơn, tai thính hơn...

Nhiều người đã lầm tưởng cơ thể được khỏe khoắn hơn.Song, quá trình nhịn ăn nếu kéo dài, cơ thể khi hết nguồn dự trữ phải tiêu hủy các mô quan trọng để sinh năng lượng như mô cơ, thậm chí cả cơ tim và não thì có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra chế độ này có thể gây thiếu hụt vitamin, rối loạn nước điện giải trầm trọng hoặc gây suy giảm chức năng nhiều cơ quan.

Những hệ luỵ này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà theo một thống kê tại Mỹ cho thấy, đã có hơn 60 trường hợp tử vong khi thực hiện giảm cân bằng chế độ thanh lọc cơ thể thiếu khoa học này.

Thanh lọc cơ thể thế nào cho hiệu quả?

Có nhiều phương pháp detox được mọi người lựa chọn. Gần đây trên các diễn dàn, mạng xã hội, nhiều người bán tán xôn xao cũng như thực hiện đó là Phương pháp thanh lọc cơ thể- nhịn ăn 12 ngày và chỉ uống nước đường với chanh. Tuy nhiên, như chúng ta biết, hiện chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào trong nước khẳng định về phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể. Do đó, không thể nói một cách chính xác được cái lợi hay cái hại của việc nhịn ăn đối với sức khỏe con người. Nếu không cung cấp đủ chất, nhịn ăn lâu ngày cơ thể sẽ gầy tọp, ảnh hưởng đến tiêu hóa, đường ruột. Cơ thể không tiết axit ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng...

{keywords}
Nhịn ăn (không bổ sung các chất thiết yếu) cơ thể bị suy kiệt sức khỏe

Thậm chí, nhịn ăn (không bổ sung các chất thiết yếu) cơ thể bị suy kiệt sức khỏe, bệnh tật đầy mình, nguy hiểm đến tính mạng. Một số người còn bị rối loạn ăn uống, đau bụng, đi ngoài, táo bón, trầm cảm…

Khi mang thắc mắc này hỏi một số chuyên gia Dinh dưỡng, được biết, về mặt dinh dưỡng, các bác sĩ chưa bao giờ nghe thấy phương pháp nhịn ăn để giảm cân trong mấy chục năm trở lại đây. Và thay vì thanh lọc bằng cách nhịn ăn hoàn toàn, mọi người nên ăn một chế độ ăn “sạch”, tức là sử dụng thực phẩm sạch và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, quả chín, giảm lượng thịt, chất đạm và tinh bột...

Theo ý kiến của các chuyên gia y tế, trước khi lựa chọn thanh lọc cơ thể theo cách nào thì mọi người nên tìm hiểu kỹ về phương pháp, cách thức, nguồn gốc sản phẩm và đi khám sức khỏe để chắc chắn sức khỏe tốt, không bị các bệnh như áp huyết, thiếu máu..

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp thanh lọc cơ thể mang lại hiệu quả mong muốn như sử dụng nước hoa quả kết hợp tập luyện; nhiều bà mẹ sau sinh giảm cân nhanh chóng chỉ với đi bộ bắt chéo chân hình chữ z và uống nước dưa leo kết hợp mật ong…

Cách thanh lọc cơ thể của người Nhật

Thời gian gần đây mọi người biết nhiều đến phương pháp mới, sử dụng nước uống Thực vật lên men tự nhiên của Nhật.

Trào lưu thanh lọc cơ thể, giảm cân bằng thực vật lên men (enzym) là bí quyết giảm cân của người Nhật, nó nhanh chóng lan rộng sang khắp các nước Châu Á, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Trào lưu này cũng bắt đầu lan sang Việt Nam khi có nhiều người sử dụng thực vật lên men đạt hiệu quả cao. Không chỉ giảm cân mà còn thải độc, thanh lọc cơ thể khiến cơ thể nhẹ nhõm, hấp thụ các loại thực phẩm chức năng hiệu quả hơn...

{keywords}
Choushokukouso chiết xuất từ nấm Agaricus cùng hơn 100 loại thảo dược quý

Với thành phần chiết xuất từ nấm Agaricus chất lượng cao cùng chiết xuất từ hơn 100 loại thảo dược quý và các loại rau củ, nước uống lên men có tác dụng tăng cường vitamin, khoáng chất từ thực phẩm tự nhiên, hỗ trợ hệ bài tiết thải độc, chống lão hoá và ổn định sức khoẻ, duy trì năng lượng cơ thể đều đặn. Thanh lọc cơ thể - detox nhưng vẫn duy trì đều đặn năng lượng cho cơ thể chính là điểm nổi bật và quan trọng so với các phương pháp khác hiện nay.

Chị H.N (Tôn Đức Thắng – Hà Nội) chia sẻ: “Qua một vài người bạn thân, mình biết đến sản phẩm nước uống Chiết xuất thực vật lên men cung cấp đầy đủ chất giúp mình thanh lọc cơ thể mà không mệt mỏi hay thiếu chất. Mình đã mua sử dụng theo lời khuyên Thanh lọc cơ thể trong 7 ngày. Mình có nhu cầu giảm 4 kg và đã giảm. Mặc dù ngày đầu mới dùng sản phẩm vẫn có cảm giác hơi thèm ăn nhưng sau quen dần. Da mình sáng hơn, chắc là do thải độc và tiêu hóa khá tốt, chỉ uống lên men và ăn thêm hoa quả, salat... nên cơ thể rất nhẹ nhõm, giảm cân mà vẫn săn chắc, không bị nhăn..

Chiết xuất thực vật lên men xuất xứ Nhật Bản, được người dân Nhật sử dụng rộng rãi. Sản phẩm với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về giống, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, thành phần nấm Agaricus và hơn 100 loại thảo dược quý, chứa nhiều loại vitamin, amino acid, hàm lượng Beta1,3-glucan, Beta 1,6 glucan cao. Đặc biệt, thức uống lên men còn được tạo ra bởi các nguyên liệu lên men tự nhiên với đường nâu (không cho thêm nước trong vòng hơn 1000 ngày) theo phương pháp truyền thống đã được hình thành từ nhiều năm.

Sản phẩm Choushokukouso - Chiết xuất thực vật lên men, được sản xuất bởi Công ty cổ phần Nhật Bản Cehla NC, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Phân phối độc quyền bởi: Công ty CPTM và phát triển sản phẩm Việt Nam

Địa chỉ: 101 Chương Dương Độ - Hoàn Kiếm - Hà Nội - Việt Nam

Hotline: 043.8261647 - 0904.096996 - 01299 888 555.

www.facebook.com/Thực-Phẩm-Chức-Năng-Nội-Địa-Nhật-Nhập-Khẩu-Chính-Hãng/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Lý