- Sáng 29/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lần thứ 2 tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tuyến cho thí sinh có nguyện vọng vào trường. 25 chuyên gia là lãnh đạo các khoa, viện của trường và kĩ thuật viên đã được huy động trả lời mọi thắc mắc của thí sinh.

Chỉ sau hơn 1 giờ mở hệ thống tư vấn, cổng thông tin của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã nhận và trả lời được gần 1.000 câu hỏi liên quan đến việc nộp hồ sơ, rút hồ sơ cũng như cách thức tính điểm vào trường,...Lần tư vấn trước của trường diễn ra hồi tháng 3/2015, trước khi thi đã giải đáp các câu hỏi trợ giúp thí sinh khi đi thi, định hướng nghề nghiệp cho các em và gia đình.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: "Lần đầu tiên chúng ta tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với nhiều điểm mới nên thí sinh hỏi khá nhiều và sâu. Nhiều em đặt vấn đề ở đợt xét tuyển lần 1 nếu không đỗ NV1 vào ngành A thì nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên là 2,3,4 ở ngành B em có được đối xử như các bạn nộp hồ sơ NV1 ở ngành B không. Hoặc em lần đầu nộp hồ sơ từ bên ngoài vào ngành B thì có được ưu tiên như các bạn đã nộp hồ sơ trước đó ở trường.

Chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo công bằng quyền lợi cho mọi thí sinh. Dù em nộp trước hay sau căn cứ quan trọng nhất là điểm số. Dựa trên mức độ từ cao xuống thấp trường sẽ lấy đủ chỉ tiêu. Em nào đáp ứng được thì đều có cơ hội ngang nhau".

Năm nay, do có nhiều ngành nhân hệ số 2 môn chính nên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố cách tính điểm vào trường với một số thay đổi đáng chú ý

Ông Điền cũng chia sẻ: "Có những câu hỏi chúng tôi cũng đành bó tay khi thí sinh hỏi với điểm số như thế này em có thể đỗ vào trường hay không. Năm nay thí sinh được rút, nộp hồ sơ thoải mái nên biến động có thể sẽ lớn. Nếu những ngày cuối cùng thí sinh cùng rút, nộp hồ sơ vào một trường thì điểm chuẩn có thể tăng vọt".

{keywords}
Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. (Ảnh Lê Anh Dũng).

Ông Điền đưa lời khuyên thí sinh có thể theo dõi và nộp hồ sơ từ ngày 10/8 sau đó theo dõi kĩ thông tin trên website của trường để cân nhắc việc rút, nộp hồ sơ.

Để thuận tiện cho thí sinh ở xa, nhà trường đã cung cấp một tài khoản riêng cho từng thí sinh có nguyện vọng xét vào trường để các em tiện theo dõi. Thí sinh ở xa sẽ được trường cung cấp email để thí sinh đăng ký tài khoản, nhận và gửi thông tin.

Năm 2015,nhà trường sẽ sử dụng phần mềm riêng để cập nhật, thống kê dữ liệu. 3 chuyên gia công nghệ thông tin sẽ túc trực đảm bảo cho hệ thống hoạt động ổn định và cập nhật dữ liệu 3 lần/ngày. Sau khi kết thúc các đợt xét tuyển, dữ liệu của trường sẽ được kết nối chuyển về dữ liệu chung của Bộ GD-ĐT để đảm bảo 1 thí sinh không trúng tuyển cùng lúc 2 trường.

Dự kiến đến 22/8, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển NV1.

  • Văn Chung