Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) ngày 7/1 chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên và xuất bản các ấn phẩm liên quan.

“Sự kiện ký kết lần này là hoạt động quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và các đối tác doanh nghiệp, chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết đào tạo với thực tiễn sản xuất, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đây cũng là hoạt động đánh dấu sự mở màn cho các hoạt động hợp tác của trường trong năm 2016 và giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác của Trường” - PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh.

{keywords}
Lễ ký kết ngày 7/1 (Ảnh Kim Chi)

Ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam coi đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác chuyên sâu. Đồng thời, Tập đoàn cam kết sẽ hỗ trợ tối đa nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và xuất bản.

Nhân dịp này, hai biên bản hợp tác chi tiết giữa Viện Dệt May - Da giầy và Thời trang, ĐH Bách Khoa Hà Nội và Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội với Trường ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội cũng đã được ký kết.

Hai bên cùng thống nhất tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tham gia nghiên cứu, trao đổi kiến thức chuyên môn ngành Dệt may và ngành phụ trợ khác; trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của ngành, hỗ trợ các chương trình thực tập và tuyển dụng sau tốt nghiệp; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề, khóa đào tạo đại học và sau đại học; khóa bồi dưỡng ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ của Tập đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa trường đại học - doanh nghiệp...

Hoàng Anh