ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển tài năng năm 2023.

Phương thức xét tuyển tài năng gồm các đối tượng: xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD-ĐT; xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB; xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Với xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế, ở một số ngành như Khoa học máy tính (IT1) hay Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10), thí sinh cần phải có điểm SAT đạt 1500/1600, trong đó, môn Toán đạt từ 750/800 mới trúng tuyển vào ngành này. Đây là mức điểm khá cao, ngang mức trúng tuyển vào nhiều đại học Mỹ.

Với diện xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn, mức điểm chuẩn vào 2 ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo cũng cao nhất, đều trên 90/100 điểm.

Điểm trúng tuyển cụ thể như sau:

Ngưỡng yêu cầu đối với phương thức xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế như sau:

Ngưỡng yêu cầu đối với phương thức xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn theo quy định trong đề án tuyển sinh của trường. Mức điểm từng ngành/chuyên ngành như sau:

ĐH Bách khoa Hà Nội lưu ý đối với diện 1.2 và 1.3 thí sinh sẽ được chính thức trúng tuyển khi đáp ứng yêu cầu đỗ tốt nghiệp và đã đăng ký nguyện vọng tại cổng đăng ký tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (thí sinh phải tự xác định thứ tự ưu tiên các nguyện vọng khi đăng ký trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT, tùy thuộc thí sinh muốn được công nhận trúng tuyển nguyện vọng này hay muốn mở rộng cơ hội trúng tuyển nguyện vọng khác.