Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải hiện là cơ sở đào tạo lớn của ngành giao thông vận tải. Hằng năm, nhà trường tuyển hơn 3.000 sinh viên đại học chính quy và học viên sau đại học với 5 ngành đào tạo tiến sĩ, 10 ngành đào tạo thạc sĩ và 17 ngành đào tạo đại học. 

Với quy mô đào tạo 13.000 học viên, sinh viên, với gần 500 giảng viên, trong đó tỷ lệ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đạt 29,1%, Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải đã và đang đóng vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho chiến lược phát triển giao thông vận tải của đất nước. 

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải nhận chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải cho hay nhà trường đã liên tục xây dựng, triển khai các kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người học và cộng đồng.

Năm 2017, nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục số: CSGD2017.04/CEA-AVU&C với kết quả 51/61 (83,06%) tiêu chí đạt yêu cầu.

Năm 2021, nhà trường tiếp tục tự đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Kết quả đánh giá ngoài cho thấy số tiêu chí đạt yêu cầu là 100/111 tiêu chí, đạt tỷ lệ 90,09% và được 100% thành viên Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thông qua. 

Theo ông Long, để có được kết quả ngày hôm nay, các thế hệ thầy và trò của trường đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu suốt một thời gian dài về các mặt. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả các giờ dạy, giờ học. Bên cạnh đó, trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều giải pháp, biện pháp tích cực để hỗ trợ hiệu quả việc học tập, sinh hoạt cho người học. 

Ông Long cho biết, nhà trường tiếp tục hướng tới mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông vận tải, có một số ngành đào tạo ngang tầm với các trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới. Xa hơn, đến năm 2045, trở thành trường đại học thông minh, trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông vận tải.