Liên quan đến vụ việc xôn xao dư luận về trường hợp đánh tráo nhân thân tại Đắk Lắk của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (Trưởng phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, tên thật sự Trần Thị Ngọc Thêm), PGS.TS. Lê Thành Bắc (Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng) cho biết: Nhà trường đang chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp của bà Ái Sa để có hướng xử lý theo quy định.

Cũng theo Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, sau khi có thông tin Đại học Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, nhà trường đã tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ. Qua kiểm tra, không thấy xuất hiện tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa trong danh sách được Đại học Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ như thông tin phản ánh.

Đại học Đà Nẵng lên tiếng về bằng cấp nữ Trưởng phòng đánh tráo thân phận - ảnh 1

Hồ sơ tố cáo nữ trưởng phòng đánh tráo nhân thân.

Ông Bắc cho biết: Đại học Đà Nẵng chỉ cấp bằng đại học cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa với hồ sơ có đầy đủ giấy tờ nhân thân. Người học có chứng minh nhân dân, hồ sơ giấy tờ đều mang tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, bằng phổ thông trung học do Giám đốc sở GDDT tỉnh Lâm Đồng cấp cũng tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa .

Liên quan đến thông tin Đại học Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ cho bà Ái Sa, ông Bắc cho biết thêm: “rất vô lý” bởi bà Sa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán với học lực trung bình – khá nên không đủ điều kiện học và tốt nghiệp thạc sĩ.

“Qua kiểm tra, xác minh, thực tế bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tốt nghiệp thạc sĩ khóa 2017 – 2019 của Học viện tài chính liên kết với Đại học Tây Nguyên. Đề tài tốt nghiệp của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa là Nâng cao hiểu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Cty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk. Việc cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa không liên quan đến Đại học Đà Nẵng”, ông Bắc cho biết

“Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp này để có hướng xử lý theo quy định. Nếu có trường hợp mạo danh , lấy bằng, giấy tờ của người khác đề làm hồ sơ, đi thi, đi học, khi có kết luận sẽ áp dụng theo các quy chế để xử lý vi phạm”  ông Bắc nói.

Trong khi đó, ThS. Nguyễn Hữu Hiển, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo thường xuyên Đại học Đà Nẵng cho hay: Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa được cấp bằng đại học chuyên ngành kế toán hệ đào tạo từ xa từ năm 2009.

"Hồ sơ đầu vào mang tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bằng cấp ba cũng là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Quá trình học, có theo dõi, có thi cử, có kết quả học đều mang tên Trần Thị Ngọc Ái Sa. Khi thi tốt nghiệp cũng là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Kết quả tốt nghiệp đủ điều kiện chúng tôi cấp bằng cho Trần Thị Ngọc Ái Sa . Nhận bằng tốt nghiệp có chữ ký, kèm chứng minh nhân dân cũng là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Từ đầu đến cuối đều là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Còn việc người đó là Trần Thị Ngọc Thảo hay Trần Thị Ngọc Thêm hay Trần Thị Ngọc Ái Sa chúng tôi không thể xác định ai là ai được", ông Hiển cho biết.

Ngày 4/10/2019, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức cuộc gặp “nóng” với báo giới, cung cấp thông tin kết quả xác minh đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sử dụng cả họ tên, bằng cấp của chị gái ruột để được vào làm việc tại cơ quan Đảng.

Đơn tố cáo của người dân nêu tên thật của Trưởng phòng Hành chính - Quản trị (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) là bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) chứ không phải là Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973). Bà Sa thật chính là chị ruột bà Thảo, hiện đang là hộ lý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Gia đình bà Sa có 12 thành viên, nhưng trong sơ yếu lý lịch bà Thảo khai chỉ có 4 thành viên. 

Ông Nguyễn Thượng Hải xác nhận, đơn tố cáo của người dân là đúng. Bà Thảo có giải trình về vụ việc này đồng thời xin thôi việc.

“Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chính vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác.

Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức. Tôi nhận thấy bản thân đã vi phạm và xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy”- Trích bản giải trình của nữ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị man khai nhân thân lý lịch, người tới lúc này vẫn ký tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Theo Nguyễn Thành (Tiền Phong)

Nữ trưởng phòng dùng bằng của chị 'chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh'

Nữ trưởng phòng dùng bằng của chị 'chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh'

 Bà Trần Thị Ngọc Thảo giải thích chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh nên mượn bằng cấp 3 của chị gái Trần Thị Ngọc Ái Sa.