Trong thông báo ngày 14/5/2014, trường Đại học FPT cho biết, sau vụ việc Đại học FPT bị mạo danh để lừa đảo ứng viên “chạy việc” vào trường với mức phí lên tới gần 200 triệu đồng hồi cuối năm 2013, mới đây Ban Nhân sự của trường tiếp tục nhận được điện thoại của một nạn nhân. Được xác nhận thông tin chính thống từ Đại học FPT, nạn nhân này cho biết, đã bị “mất trắng” vài chục triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.

Cũng theo Đại học FPT, đây không phải là trường hợp bị lợi dụng và lừa đảo duy nhất trong năm năm 2014. Trước đó, thông tin từ Ban Nhân sự của Đại học FPT cho hay, đã có nạn nhân gọi điện cho phòng Nhân sự theo số điện thoại trên website của trường (fpt.edu.vn) và được xác nhận thông tin tuyển dụng được môi giới là lừa đảo, không phải của Đại học FPT.

Cách thức mà các đối tượng xấu dùng để lừa đảo nạn nhân cũng vẫn theo “mô típ” đã được thực hiện trong vụ việc cuối năm 2013, đó là sử dụng giấy tờ giả mạo chữ ký và con dấu của Đại học FPT nhằm tạo niềm tin cho những người có nhu cầu việc làm nhằm lừa đảo, chiếm đoạt  tài sản.

Nguy hiểm hơn, trong vụ việc lần này, ngoài việc làm giả Quyết định tuyển dụng,  Danh sách ứng viên trúng tuyển và thông tin về ngày đi làm chính thức tại Đại học FPT, đối tượng lừa đảo còn tỏ ra tinh vi và thuyết phục hơn khi hẹn nạn nhân tới cơ sở đào tạo của trường Đại học FPT (Tầng 2, tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội) để thông báo tình hình tuyển dụng.

Cùng với việc cảnh báo rõ: mọi trường hợp tuyển dụng vào trường thông qua môi giới và thu phí đều là lừa đảo, Đại học FPT cũng khẳng định, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Đại học FPT luôn được công bố công khai. Và tất cả các ứng viên dự tuyển, đều phải trải qua một quy trình tuyển dụng thống nhất là nhận hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp tại trường. Đặc biệt, các ứng viên nộp hồ sơ xin việc vào Đại học FPT hoàn toàn không phải nộp bất kỳ khoản phí nào.

Đồng thời, trường Đại học ĐH FPT cũng đề nghị các cá nhân nộp tiền qua đối tượng trung gian và nhận được quyết định tuyển dụng giả mạo không qua hệ thống tuyển dụng trực tiếp của trường, liên hệ trực tiếp với nhà trường (tại số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội) để chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.