Thông tin nêu trên vừa được Đại học FPT chính thức công bố.

Đại học FPT cho hay, tại sự kiện “Hội ngộ Kỉ lục gia Việt Nam lần thứ 29 - Hành trình quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam lần thứ 1/2014”, Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới đã công bố 39 kỷ lục Việt Nam, trong đó có 20 kỷ lục dành cho các đơn vị sở hữu và 19 kỷ lục cá nhân và trao bằng xác lập đến 3 cá nhân và 1 đơn vị sở hữu kỷ lục châu Á mới. Đây là các kỷ lục được xác lập trên nhiều lĩnh vực như phim tài liệu, bộ sưu tập, sách khổ siêu đại, võ thuật, y học, nhiếp ảnh… Với việc xác lập 39 kỷ lục mới, sự kiện năm 2014 đã nâng tổng số kỷ lục Việt Nam lên con số 1.630 kỷ lục.

Trong số 39 kỷ lục mới của Việt Nam vừa được công bố, ĐH FPT được xác lập kỷ lục “Tập thể đông nhất hát Quốc ca Việt Nam trên đỉnh Fansipan”. Chuyến chinh phục đỉnh Fansipan được các cán bộ khối giáo dục FPT thực hiện vào cuối tháng 9/2014. Và lần đầu tiên, trên “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.134m, bài hát “Tiến quân ca” đã được cất lên bởi một tập thể gồm 60 cán bộ khối giáo dục FPT. 

Là hoạt động do TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT) Đại học FPT khởi xướng và phát động, chuyến chinh phục đỉnh Fansipan được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 15 năm thành lập khối Giáo dục FPT, nhằm khích lệ tinh thần khám phá thử thách của các cá nhân, khơi gợi tinh thần đoàn kết trong tập thể và cũng là cách thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc của người FPT. TS.Lê Trường Tùng cũng là người hai lần liên tiếp dẫn đầu đoàn cán bộ FPT chinh phục đỉnh Fansipan.

TS.Lê Trường Tùng chia sẻ: “Việc leo lên đỉnh núi Fansipan cao nhất Đông Dương là một sự kiện đáng ghi nhớ, đặc biệt trong dịp hệ thống giáo dục FPT kỉ niệm 15 năm thành lập. Đây là một thử thách rất lớn đối với từng cá nhân và tập thể. Trong suốt 2 ngày của chuyến đi, từng người một đã vượt qua khó khăn, thử thách đối với chính bản thân mình để vẫn giữ được đội hình, lên đỉnh núi cùng một lúc và tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào đúng thứ 2 đầu tuần”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện nêu trên, Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới đã trao tặng các biểu tượng Đĩa vàng đến các cá nhân, tập thể sở hữu kỷ lục tiêu biểu sáng tạo ở Việt Nam. Đĩa vàng trí tuệ và sáng tạo đã được TS. Biswaroop Roy Chowdhury, TGĐ tổ chức Kỷ lục Châu Á, Ủy viên Hội đồng khoa học Viện hàn lâm khoa học sáng tạo Thế giới, trao tặng cho TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Đại học FPT như một lời cảm ơn đến sự đóng góp và ý tưởng sáng tạo của ông trong việc góp phần phục vụ cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam thời gian qua.