Cụ thể, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT (dự kiến 10% tổng chỉ tiêu), xét tuyển thẳng theo quy định đặc thù của ĐH Quốc gia Hà Nội (dự kiến 10% tổng chỉ tiêu), xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội (dự kiến 20% tổng chỉ tiêu), xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế (dự kiến 10% tổng chỉ tiêu) và xét dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (dự kiến dành 50% chỉ tiêu).  

Với phương thức xét tuyển thẳng theo quy định đặc thù của ĐH Quốc gia Hà Nội, đối tượng xét tuyển là học sinh hệ chuyên, không chuyên của ĐH Quốc gia Hà Nội và học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên trên toàn quốc, có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng điều kiện do trường quy định.

Ngoài ra, trường cũng tuyển học sinh các trường THPT trên toàn quốc có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí như: tham gia cuộc thi tháng chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” hay đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, thí sinh cần phải đáp ứng điều kiện do trường quy định.

Với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế, thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh và tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển có ngoại ngữ đáp ứng quy định. Ngoài ra, trường cũng tuyển thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT,…

Với phương thức xét dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo từng tổ hợp xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi theo thang điểm 10, có cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Các ngành tuyển sinh của trường năm 2022 cụ thể như sau:

{keywords}

Thúy Nga

ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 30

ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 30

Năm 2021, ngành Hàn Quốc học (tuyển sinh khối C00) là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với 30 điểm. Năm ngoái, ngành này cũng lấy mức điểm 30.

Học viện Báo chí Tuyên truyền tăng chỉ tiêu, không tổ chức thi năng khiếu

Học viện Báo chí Tuyên truyền tăng chỉ tiêu, không tổ chức thi năng khiếu

Năm 2022, Học viện Báo chí & Tuyên truyền dự kiến tuyển 2.400 chỉ tiêu, trong đó 70% chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Những ngành học thí sinh đạt IELTS từ 7.5 có cơ hội trúng tuyển cao

Những ngành học thí sinh đạt IELTS từ 7.5 có cơ hội trúng tuyển cao

Trong năm 2021, học sinh phải sở hữu IELTS từ 7.5 trở lên mới có cơ hội trúng tuyển vào một số ngành học của Học viện Báo chí & Tuyên truyền hay nhóm ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát của các trường thuộc khối công an.