Trao đổi với VietNamNet sáng sớm 3/7, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường cho biết, sau sự cố không mảy xảy ra với 3 nữ sinh của nhà trường tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, nhà trường đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động tình nguyện tại tất cả các tỉnh thành.

Theo ông Triệu, năm nay, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức 19 đội sinh viên tình nguyện tham hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Mỗi đội sinh viên tình nguyện của trường có khoảng 25 sinh viên.

{keywords}

Một đội sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Ngoại thương trong lễ ra quân. Ảnh: FTU.

Riêng đội sinh viên tình nguyện tại thị trấn Bình Liêu, nơi có 3 sinh viên tình nguyện không may gặp tai nạn bị nước lũ cuốn trôi có khoảng 21 em sinh viên.

Trước đó, theo VietNamNet đưa tin, chiều tối ngày 2/7, ba sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Ngoại thương đã bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua suối gần đập tràn Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu Quảng Ninh.

Các lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 người tìm kiếm ba nữ sinh mất tích ngay trong đêm. Tới khoảng 1h đêm ngày 3/7, thi thể nữ sinh đầu tiên đã được tìm thấy. Tới 2h15, thi thể nữ sinh thứ 3 mới được phát hiện.

Theo thông tin từ ông Triệu, hiện tại, nhà trường cũng như tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ phương tiện để đưa đón các em không may gặp nạn về tới gia đình để lo hậu sự. Lãnh đạo nhà trường mặc dù đang tham gia công tác tổ chức kỳ thi THPT tại tỉnh Quảng Ninh nhưng vẫn cử người đưa các em về nhà.

Trong chiều nay, tang lễ của em Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997, một trong 3 nữ sinh không may gặp nạn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội.


Bạn bè tiếc thương 3 nữ sinh Ngoại thương

Bạn bè, người thân các em hết sức đau buồn và tiếc thương cho những cô gái năng động, giỏi giang đang độ tuổi thanh xuân.

Tìm thấy 3 nữ sinh Ngoại thương bị lũ cuốn

Ba nữ sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn khi tham gia tình nguyện tại địa bàn huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã được tìm thấy vào đêm qua.

Lê Văn