Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada) và GS Muhammad Yunus - người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ về chuyên môn.

{keywords}
PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương (ảnh trên, bên phải) tại lễ công bố và trao giải cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2020 và 2021.

Vượt qua hơn 250 đội thi của hơn 80 trường đại học từ hơn 20 quốc gia, trong vòng chung kết toàn cầu được tổ chức cho cả 2 năm 2020 và 2021 vào đêm 1/10 tại Canada (tức rạng sáng 2/10 theo giờ Hà Nội), Trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu.

Cụ thể, Trường ĐH Ngoại thương được nhận danh hiệu “Trường ĐH xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất” (The Most Impactful Change Agent Award) với giải thưởng trị giá  30.000 USD.

Cùng đó, 4/10 học sinh, sinh viên trên toàn cầu được trao giải thưởng “Tinh thần doanh nhân tiêu biểu” (Most Transformative Entrepreneurial Journey Award) là sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương.

{keywords}
ĐH Ngoại thương được vinh danh trường xuất sắc tiêu biểu về sáng tạo kinh doanh.

Đội thi Nanoneem đến từ Việt Nam mà trong đó các thành viên đến từ Trường ĐH Quốc tế và Trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc vượt qua 2 đội thi còn lại trong Top 3 đến từ Argentina và Mexico để giành ngôi vị “Quán quân toàn cầu” năm 2020 và 2021 của cuộc thi.

Đội thi VỤN ART với các sản phẩm (thiết kế và sản xuất bởi người khuyết tật) được ươm tạo, bảo trợ và hỗ trợ bởi Trường ĐH Ngoại thương cũng xuất sắc đạt giải “Dự án tiềm năng”.

{keywords}
Đại diện Trường ĐH Ngoại thương tham dự buổi lễ trao giải trực tuyến.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những thành tích nổi bật này có sự đóng góp công sức của các giảng viên, sinh viên, sự đồng hành của các chuyên gia, doanh nghiệp và đặc biệt là vai trò điều phối, kết nối, hỗ trợ, tư vấn từ Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo của trường (FIIS).

Ông Tuấn cho hay, năm học 2021-2022 và những năm tiếp theo, Trường ĐH Ngoại thương sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ, hỗ trợ người học và kết nối, phục vụ cộng đồng. Qua đó, tạo ra những hạt nhân đổi mới sáng tạo, biết và dám đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, trong cộng đồng và xã hội.

Trong số 10 cá nhân trên toàn cầu được trao giải thưởng “Tinh thần doanh nhân tiêu biểu” (Most Transformative Entrepreneurial Journey Award), có 4 sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương gồm các em:

1. Đoàn Thị Thùy Linh - K59 - Anh 04 - Kinh tế đối ngoại - Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế.

2. Nguyễn Lê Như Quỳnh - K57 - CLC4 - Chương trình chất lượng cao - Kinh tế đối ngoại.

3. Nguyễn Thị Hồng Ngọc - K58 - Anh 1 - Chương trình chất lượng cao - Quản trị kinh doanh quốc tế - Khoa Quản trị kinh doanh.

4. Trần Thị Phương Uyên - K58 - Anh 1 Chương trình tiên tiến - Quản trị kinh doanh quốc tế - Khoa Quản trị kinh doanh.

Thanh Hùng

Nữ sinh Ngoại thương đạt điểm cao nhất thế giới môn Báo cáo tài chính

Nữ sinh Ngoại thương đạt điểm cao nhất thế giới môn Báo cáo tài chính

Phí Lan Anh (sinh viên năm thứ 3 khóa 57 Trường ĐH Ngoại thương) vừa xuất sắc giành vị trí số 1 thế giới môn Báo cáo tài chính trong kỳ thi tháng 6/2021 do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) tổ chức, được công nhận toàn cầu.