Công ty Liên doanh DHL - VNPT hôm nay, 13/11/2014 đã chính thức công bố đường bay mới kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội - Bangkok - Hongkong bằng máy bay Boeing 737 - 400SF do Hàng hàng không K-Mile (Thái Lan) khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần. Đây là một bước khẳng định cam kết của DHL đối với khách hàng và giúp hãng này tiếp tục giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ CPN hàng đầu trong khu vực.

Theo ông George Berczely, Tổng Giám đốc DHL - VNPT, hiện nay hàng hóa ở Hà Nội chủ yếu khai thác bằng các chuyến bay thương mại. Với đường bay mới này, khách hàng của DHL sẽ được gia hạn thời gian giao hàng thêm từ 1 - 3 tiếng và hàng về Hà Nội sẽ được phát ngay trong ngày kế tiếp. Đồng thời, đường bay mới cũng giúp giảm tải cho trạm trung chuyển của DHL ở Hongkong.

Không tiết lộ chi tiết nguồn vốn đầu tư để mở đường bay mới này nhưng ông George Berczely cho biết đây là một khoản đầu tư nhiều triệu USD. Trước đó, tháng 9/2014, DHL đã đầu tư 10 triệu USD để triển khai văn phòng và Trung tâm khai thác rộng 2500 m2 tại TP.HCM. 

Cùng với việc mở đường bay mới, DHL cũng nâng cấp đường bay Penang - Hongkong - TP.HCM từ 5 lên 6 ngày/tuần.

DHL có mặt tại Việt Nam từ năm 1988, cách đây 8 năm hãng đã lập liên doanh CPN với Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT). Hiện nay, tại Việt Nam, DHL có 2 trung tâm, 10 cơ sở khai thác và 2 chuyến bay chuyên dụng. Mỗi năm chuyển phát 2,5 triệu lô hàng với khoảng 19.000 tấn hàng hóa.