Hợp đồng thiết lập quan hệ đối tác mới giữa DHL và FC Bayern Munich có thời hạn 6 năm, kéo dài đến năm 2020.

Là đối tác vận chuyển nhiều năm liền, DHL chịu trách nhiệm vận chuyển các vật phẩm của FC Bayern Munich đến tay người hâm mộ trên khắp thế giới. Giờ đây, câu lạc bộ bóng đá này còn quan tâm đến lợi ích từ hoạt động TMĐT quốc tế của DHL.

Ông Karl-Heinz Rummenigge, Chủ tịch Ban điều hành FC Bayern Munich cho biết, số lượng người hâm mộ FC Bayern Munich đang không ngừng tăng lên tại nhiều quốc gia và các châu lục. “Chúng tôi vừa hoàn thành chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ. Chuyến đi này một lần nữa cho chúng tôi thấy tiềm năng của thị trường quốc tế. Với sự hỗ trợ từ DHL, FC Bayern Munich mong muốn mở rộng mạng lưới giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên toàn thế giới từ đó hình thành hệ thống thương mại quốc tế”, ông Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ.

Ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến và hầu như không có môn thể thao nào khuấy động người hâm mộ trên toàn thế giới như bóng đá. Để tiếp cận người hâm mộ, các đội bóng cần đến dịch vụ hậu cần. Ngành công nghiệp này tạo nên lợi thế cạnh tranh quyết định cho những câu lạc bộ hàng đầu như FC Bayern Munich, đặc biệt là tại các khu vực vận chuyển và tiêu thụ hàng hoá then chốt. 

Trong thỏa thuận hợp tác mới, DHL đạt được nhiều quyền lợi quảng cáo cùng với điều khoản hợp tác độc quyền trong lĩnh vực logistics, các giải pháp thương mại điện tử toàn diện và các hoạt động chuyển phát thư truyền thống. Giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, người hâm mộ và du khách đến sân vận động Allianz Arena ở thành phố Munich có thể sử dụng Quầy dịch vụ DHL để gửi hàng hóa trực tiếp từ cửa hàng chính của câu lạc bộ Bayern (FC Bayern Megastore) đến nhà của họ.