Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, trong gần một tuần qua, đơn vị đã tiếp nhận điều trị, cấp cứu cho 3 bệnh nhi nhập viện do ngộ độc chất tẩy rửa xe, trong đó 1 bé đã tử vong.

Cụ thể, vào tối 17/7, gia đình bé Y.L. (4 tuổi, trú tại xã Ya Ly, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) phát hiện con mình uống nhầm chất tẩy rửa không rõ loại nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để cấp cứu.

Uống nhầm hoá chất 1.jpg
Chưa đầy 1 tuần lễ có 3 cháu bé nhập viện do uống nhầm chất tẩy rửa xe, trong đó một bé đã tử vong. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Nhờ được bác sĩ xử trí và điều trị kịp thời, bé đã giảm bớt các triệu chứng ngộ độc và được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Nhi.

Nghiêm trọng hơn, trước đó vào chiều và tối 13/7, bé Y.L.Đ. (4 tuổi) và bé Y.M.H. (4 tuổi), cùng trú tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, cũng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng mệt người, buồn nôn, do uống phải chất tẩy rửa xe của nhà hàng xóm.

Mặc dù đã được xử trí cấp cứu kịp thời, do uống phải lượng lớn chất tẩy rửa xe nên bé Y.L.Đ. đã ngưng thở, ngưng tim ngay trong quá trình cấp cứu ban đầu. Bé Y.M.H. đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị và chăm sóc.

Được biết, cả ba bé đều đã cùng uống hóa chất tẩy rửa xe có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu vì nhầm lẫn đây là nước ngọt.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, trẻ uống nhầm các loại thuốc, hóa chất nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời, rất dễ gây ra biến chứng nguy hiểm như rối loạn thần kinh, rối loạn hô hấp, thậm chí ngừng thở dẫn đến tử vong.