Nuôi cún cưng, câu chuyện tưởng dễ nhưng lại không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Chẳng hạn khi bạn vắng nhà, ai sẽ là người chăm sóc chúng?

Tiểu Lý là một nhân viên văn phòng, cô phải làm việc theo sự chỉ đạo của cấp trên. Gần đây, cô được sếp cử đi công tác tầm một tháng. Và việc đầu tiên khiến Tiểu Lý lo lắng chính là chú chó cưng của cô. Cô thực sự không biết gửi nó cho ai.

Biết được lo lắng của bạn gái và cũng muốn thể hiện tấm lòng của mình, bạn trai của Tiểu Lý đã ngỏ lời chăm sóc chú cún cưng kia. Anh chàng này hứa sẽ tận tâm với con vật mà bạn gái hết sức yêu quý.

Nghe lời hứa, Tiểu Lý tin rằng bạn trai mình sẽ làm tốt công việc đó. Cô yên tâm xách vali lên và đi.

{keywords}

Bộ dạng thay đổi của chú cún cưng sau 1 tháng khiến Tiểu Lý thất thần.

Một tháng trôi qua, chuyến công tác cũng kết thúc. Ngày về nhà, vì quá nhớ chú chó cưng, Tiểu Lý vội chạy ngay đến nhà bạn trai mà chưa kịp xếp hành lý. Vừa mở cửa phòng, cô ôm mặt khóc nức nở.

Trước mắt cô không còn là chú cún cưng đáng yêu ngày nào mà thay vào đó là một chú chó rất tiều tụy. Toàn bộ bộ lông của con chó đã rụng hết, khuôn mặt ngơ ngác. Có vẻ chú còn không nhận ra chủ của mình nữa.

Hỏi bạn trai, Tiểu Lý mới biết rõ nguồn cơn. Thì ra, anh chàng không làm theo yêu cầu của Tiểu Lý. Anh không cho chú chó của cô ăn đúng loại thức ăn dành cho động vật.

Mỗi bữa ăn, anh đều tiện tay vứt thức ăn của mình xuống cho chú chó. Thịt nướng, thức ăn nhanh, đồ ngọt, đồ ăn quá nhiều muối… là tất cả nhưng gì chú chó được “thưởng thức” trong suốt 1 tháng qua.

Quá lo lắng cho con vật yêu quý của mình, Tiểu Lý vội đưa chú đến bệnh viện.

Bác sĩ cho rằng chú bị rụng lông nghiêm trọng là bởi ăn quá nhiều đồ ăn nhanh. Thật may mắn Tiểu Lý đã về kịp. Nếu để cho bạn trai chăm sóc thêm ít ngày nữa, có lẽ việc cứu chữa chú chó này sẽ vô cùng khó khăn.

Nhiều người nghĩ rằng, cứ cho chó ăn những loại thức ăn nhanh như xúc xích, thịt nướng là chúng thích nhưng thực tế không phải vậy. Có một số vật nuôi chỉ được ăn thức ăn riêng của chúng. Thế mới thấy, việc nuôi và chăm sóc một chú cún thực sự không đơn giản chút nào.  

Tú Linh (Theo Sohu)

Được giải cứu, chú chó làm hành động khiến ai cũng nhói lòng

Được giải cứu, chú chó làm hành động khiến ai cũng nhói lòng

Cảnh tượng ấy đã khiến nhiều người không thể cầm được nước mắt...