Đám đông hơn 1.000 nam giới, trong đó có nhiều dân di cư, đã bắn pháo hoa vào cảnh sát, tấn công phụ nữ trong đêm Giao thừa đón năm mới 2017 khi bạo lực vượt tầm kiểm soát trên toàn nước Đức.

Tại Hamburg, 14 phụ nữ đã bị tấn công tình dục khi hơn 45.000 người đổ ra đường đón năm mới. Cảnh sát cho hay, các nghi phạm tấn công, gồm cả dân di cư, đã chộp đũng quần của phụ nữ.

{keywords}
Ảnh: Express

Express dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, ba người Syria, ba người Iraq, hai người Afghanistan, một người Eritrea và một người Đức bị bắt trong các vụ tấn công như vậy diễn ra ở Große Freiheit và Quảng trường Beatles.

Lính cứu hỏa và cảnh sát đã được gọi để giải quyết hơn 2.000 vụ việc xảy ra trong lễ mừng năm mới.

Cảnh sát Timo Zill cho hay, không khí ở hai bên bờ sông Binnenalster rất nóng do đa phần những người có mặt đều có nguồn gốc là dân di cư. Một số nhân vật hay gây rối đã bị cấm tới một số khu vực nhất định trong thành phố.

Tại Augsburger Königsplatz, dân di cư đã ném pháo hoa vào đám đông. Sau vụ việc này, cảnh sát đã bắt một thanh niên Syria 22 tuổi và điều tra nhiều người di cư Syria, Iraq khác. Trong một vụ việc liên quan tới tấn công hai thiếu nữ 18 tuổi, ba thanh niên Afghanistan đã bị bắt song phủ nhận mọi cáo buộc.

Cảnh sát ở Cologne cho hay, họ đã ngăn chặn vụ tấn công và cướp đồ của hàng trăm phụ nữ hồi năm ngoái tái diễn khi kiểm tra 650 nam giới, hầu hết là người Bắc Phi vào dịp Giao thừa.

Trong bài phát biểu đầu năm mới, Thủ tướng Angela Merkel nói, khủng bố Hồi giáo là thử thách lớn nhất mà Đức phải đối mặt và bà thề tăng cường an ninh sau vụ khủng bố Berlin làm 12 người thiệt mạng trước thềm Giáng sinh.

  • Hoài Linh
Hiện trường bi kịch vụ khủng bố chợ Giáng sinh Đức

Hiện trường bi kịch vụ khủng bố chợ Giáng sinh Đức

Những hình ảnh, cảnh quay mới cho thấy hậu quả vụ tấn công khủng bố xảy ra ở chợ Giáng sinh Berlin, Đức đêm 19/12.

Tấn công khủng bố ở Đức, 12 người chết

Tấn công khủng bố ở Đức, 12 người chết

Một chiếc xe tải bẻ lái, đâm vào đám đông ngay trong phiên chợ Giáng sinh tại Berlin khiến 12 người thiệt mạng, ít nhất 48 người bị thương.

Đức 'ngã ngửa' vì hàng trăm phiến quân IS đội lốt di dân

Đức 'ngã ngửa' vì hàng trăm phiến quân IS đội lốt di dân

Các biệt đội tấn công có liên quan đến IS đã xâm nhập vào Đức dưới vỏ bọc người tị nạn - đó là cảnh báo của người đứng đầu cơ quan tình báo bang Bavaria.

Đánh bom trong đêm tại Đức, hơn chục người thương vong

Đánh bom trong đêm tại Đức, hơn chục người thương vong

Vụ đánh bom tại Bavaria khiến 1 người thiệt mạng và 12 người bị thương.