Ngày 21/2, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Thịnh (42 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo truy tố, khoảng tháng 9/2020, Thịnh xảy ra tranh chấp về tiền công thuê sửa chữa một căn nhà tại đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) với bà Đinh Thị Lan (ngụ quận 7, TP.HCM).

Cho rằng bà Lan lừa đảo, nợ tiền sửa chữa căn nhà không chịu trả, Thịnh nhiều lần tìm gặp bà Lan đòi nợ nhưng không được.

Khoảng 12h ngày 9/2/2022, Thịnh nhận được cuộc điện thoại của Nguyễn Việt Anh (là youtuber) nói với Thịnh tới nhà bà Lan đòi nợ.

Bị cáo Vũ Văn Thịnh

Khoảng 16h cùng ngày, Thịnh tới nhà bà Lan thì gặp bà Đinh Thị Chiên. Lúc này, Việt Anh nhầm tưởng bà Chiên là bà Lan nên hét lớn: “Đúng là Đinh Thị Lan rồi”. Nghe Việt Anh hét, Thịnh tiến tới nắm vào vùng cổ, quật ngã bà Chiên, lấy chân đè vào lưng rồi bẻ quặt tay của nạn nhân. 

Dù lúc này bà Chiên đã nhiều lần nói với Thịnh là bị cáo đã nhầm nhưng Thịnh vẫn không dừng tay.

Nhận được tin báo về vụ xô xát, cảnh sát đã tới hiện trường, đưa tất cả các đối tượng có mặt về trụ sở Công an phường 6, quận Gò Vấp làm việc. Bà Chiên được đưa đến Bệnh viện Quân Y 175. Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế TP.HCM, bà Chiên bị thương tật 20%.

Sau đó, bà Chiên có đơn tố giác Thịnh và nhóm youtuber của Nguyễn Việt Anh có hành vi gây thương tích, vu khống, làm nhục bà. 

Ngoài ra, bà Chiên còn tố đã bị mất 120 triệu đồng và một sợi dây chuyền vàng trong lúc bị tấn công. Tuy nhiên, những người có mặt tại hiện trường khai không lấy số tài sản này. Bà Chiên cũng khai không thấy ai lấy và không nghi ngờ cho ai. 

Vì vậy, CQĐT đã có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với việc bà Chiên bị mất tài sản. Đối với nhóm youtuber, do chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên chỉ bị xử phạt hành chính. 

Tại phiên toà, bị cáo Thịnh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết đánh nhầm bà Chiên vì tưởng là bà Đinh Thị Lan.

Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi tranh luận tại phiên toà, HĐXX đã tuyên Vũ Văn Thịnh 1 năm tù, buộc bị cáo Thịnh phải bồi thường cho bà Chiên 74,5 triệu đồng.