Ngày 28/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Thị Thu Ngân (22 tuổi, ngụ huyện Bến Lức) về tội giết người. Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù, buộc trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền gần 400 triệu đồng.

Bị cáo Lê Thị Thu Ngân. Ảnh: ĐM

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố, cuối năm 2021, bà Trần Thị Thu Hằng (mẹ của Lê Thị Thu Ngân) có vay tiền của một số đối tượng cho vay ngoài xã hội. Sau đó, gia đình bà Hằng đã trả xong số tiền vốn và tiền lãi.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 4/2022, các đối tượng cho vay tiền gọi điện thoại cho bà Hằng yêu cầu bà đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, mỗi ngày 500.000 đồng nhưng gia đình bà không đồng ý.

3 ngày liền (29, 30/4 và 01/5/2022) các đối tượng thuộc nhóm cho vay đến nhà bà Hằng chửi bới, đe dọa để đòi tiền.

Khoảng 18h30, ngày 1/5/2022, Lê Thị Thu Ngân và em trai đang đi làm thì nhận được điện thoại từ bà ngoại về việc có 2 đối tượng đến nhà mẹ ruột đòi tiền. Sau đó, Ngân mang theo con dao bấm để phòng thân cùng em trai chạy về nhà để nói chuyện, giải quyết việc nợ tiền.

Khoảng 20h, Lê Văn Quân (bị hại), người của nhóm đối tượng cho bà Hằng vay tiền trước đây chở theo 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) chạy xe máy đến đứng trước cửa nhà bà Hằng.

Khi Quân chạy xe vào trong sân nhà Hằng để nói chuyện thì bị cáo Ngân gọi điện cho lực lượng công an đến nhà. Thấy vậy, Quân phản ứng và đòi lấy xe bỏ đi thì bị em trai của Ngân đóng cánh cổng lại.

Khi em trai và Quân đang giằng co trước cổng thì Ngân từ trong nhà chạy ra, lấy con dao nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Quân. Bà ngoại của Ngân phải cầm bình xịt hơi cay chạy ra xịt, can ngăn.

Sau đó, Quân mở được cửa cổng chạy ra ngoài được hơn 20m thì gục ngã xuống đất. Người dân gần đó đưa đi cấp cứu nhưng Quân tử vong.