3[1].JPG

Đoạn phim quảng cáo mới của MobiFone bắt đầu với những bối cảnh rất teen: một cậu thanh niên nhận được điện thoại báo mình đỗ thủ khoa nhảy cẫng lên vì sung sướng tột độ, một cô gái khóc nhè khi nhận được tin nhắn của người yêu sẽ không đến nơi hẹn hò, anh bạn trẻ thể hiện tình yêu với hiphop…. Hình ảnh và bối cảnh của clip đều có cách thể hiện vui nhộn và đáng yêu.

Trong những tình huống này, hình ảnh của mạng di động được lồng ghép khá tinh tế với tư cách là phương tiện truyền tải cảm xúc của những bạn trẻ. Những cảm xúc bột phát như vui mừng, giận hờn, phấn khích… đều xuất hiện sau khi nghe điện thoại, đọc nhắn tin hoặc xem video trực tiếp với 3G.

Cũng chính vì thế, sự hiện diện của thương hiệu MobiFone ở cuối clip, giúp người xem có thể kết nối những câu chuyện cảm xúc của giới teen và mạng di động. Mối liên hệ được khơi gợi rõ ràng hơn nhưng tinh tế nhờ câu thoại cuối cùng: “Triệu xúc cảm, một kết nối. Bắt sóng cảm xúc với MobiFone”.

Khi sử dụng từ “bắt sóng cảm xúc”, đoạn phim quảng cáo đã biến những yếu tố mang tính công nghệ của lĩnh vực viễn thông, thành mối liên hệ cảm xúc giữa con người với con người.

Ông Đinh Việt Hưng – Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết:  “Đối với các bạn trẻ, nhu cầu chia sẻ những cảm xúc chợt đến bất ngờ là rất quan trọng. Vì thế, với clip ‘Bắt sóng cảm xúc’, MobiFone muốn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới nhu cầu này của giới trẻ”.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, clip quảng cáo về cảm xúc của teen mà MobiFone thực hiện là một hướng tiếp cận mới đối với nhóm khách hàng trẻ. Sau giai đoạn chạy đua ưu đãi về giá cước, thiết kế gói cước dành riêng cho teen, các nhà mạng sẽ chuyển sang hướng mạnh vào các giá trị tinh thần mà giới trẻ khao khát.

Vào thời điểm hiện tại, khi giá cước di động vừa giảm thêm 15% đối với các gói cước dành cho tuổi teen kể từ tháng 8/2010 thì nhân tố quan trọng không còn nằm ở yếu tố vật chất. Với mức giá đã trở nên rất rẻ, điều mà giới trẻ quan tâm hơn sẽ liên quan đến những giá trị thương hiệu mà một mạng di động mang lại cho họ. Và vì thế, mạng di động nào đi tiên phong trong việc lắng nghe và thõa mãn những giá trị mà giới trẻ coi trọng sẽ vượt lên.