Giày gỗ Hà Lan, tượng nàng tiên cá Đan Mạch, chocolate Bỉ, đồng hồ cúc cu Thụy Sỹ là những món đồ lưu niệm phổ biến nhất, và còn nhiều món hấp dẫn khác nữa.

{keywords}

Áo: Món đồ lưu niệm được bày bán nhiều nhất ở Áo là những chiếc dây đai treo quần truyền thống, trông khá kỳ quặc. Nếu không muốn, bạn có thể chọn mua các loại chocolate, nougat hay bánh hạnh nhân rất ngon.

{keywords}

Bỉ: Phổ biến nhất ở đất nước này là chocolate. Ngoài ra, bạn có thể mua những chai bia ngon tuyệt.

{keywords}

Đan Mạch: Là quê hương của nàng tiên cá, đây cũng là hình ảnh phổ biến nhất trong số các món quà lưu niệm ở Đan Mạch. Một món đồ được nhiều người yêu thích là bộ lego Billund Airport chỉ được bán ở sân bay cùng tên. Đây là nơi lego được phát minh ra và cũng là trụ sở của công ty.

{keywords}

Phần Lan: Món thịt hộp tuần lộc được bán đầy rẫy ở Phần Lan. Nếu không thích đồ hộp, bạn có thể mua thịt tuần lộc sấy khô cũng rất ngon, hay một chiếc mở chai hình tuần lộc xinh xắn.

{keywords}

Pháp: Quà Pháp không thể không nhắc đến mũ beret. Tuy nhiên, nhiều du khách lại thích mua những hộp gan ngỗng, hay những chai rượu vang hảo hạng.

{keywords}

Đức: Món quà lưu niệm phổ biến nhất là những món đồ có Ampelmännchen, hình ảnh thường thấy trên các tín hiệu đèn giao thông ở Đức. Ngoài ra, bia Đức là món quà yêu thích của du khách khi trở về nhà.

{keywords}

Hy Lạp: Du khách đến đây sẽ bắt gặp ouzo, những chai rượu có vị hoa hồi, đồ uống yêu thích của người Hy Lạp. Một món khác khá thú vị là rượu Mastika được làm từ cây Mastik vùng Địa Trung Hải.

{keywords}

Hungary: Du khách đến Hungary thường mua những khối rubik, hoặc món đồ chơi biểu tượng nhân vật Folqa.

{keywords}

Ireland: Món đồ lưu niệm phổ biến là áo, ly cốc hay hình xăm có dòng chữ “Kiss me I’m Irish” (Hãy hôn tôi, tôi là người Ireland). Ngoài ra có thể mua xà phòng cạo râu hiệu Clarkes of Dublin với sự pha trộn của các hương vị tự nhiên như tuyết tùng, rong biển, sáp ong…

{keywords}

Italy: Ở đây không chỉ có những bức tượng mô phỏng đấu trường La Mã, mà còn những chiếc thìa gỗ ô liu, hay các loại thực phẩm nổi tiếng như dầu ô liu, pasta, Bicosti… mà du khách có thể mua về làm quà.

{keywords}

Hà Lan: Ai đi Hà Lan về hầu như cũng đều mua những đôi giày gỗ nhỏ xíu về làm quà. Độc đáo hơn là những giá để rượu xinh xắn được nhiều người yêu thích.

{keywords}

Ba Lan: Đồ lưu niệm đặc trưng Ba Lan là những hộp gỗ, bộ cờ vua được chạm khắc tinh xảo, hay loại mật ong hảo hạng.

{keywords}

Tây Ban Nha: Những bộ phách nhỏ xíu có tên Castañuelas là món đồ lưu niệm phổ biến nhất xứ sở bò tót. Ngoài ra, nghệ tây, hay rượu sherry cũng là những món đáng mua về làm quà.

{keywords}

Thụy Điển: Du khách đến đây thường mua những chiếc mũ Viking hoặc túi Sandqvist vì đây là hai món đồ được bán nhiều nhất.

{keywords}

Thụy Sỹ: Những chiếc đồng hồ cúc cu hay những chiếc dao là món đồ ưu tiên hàng đầu của du khách khi đến Thụy Sỹ.

{keywords}

Anh: Những chú gấu teddy trong trang phục hoàng gia là món quà đặc trưng từ nước Anh. Nhiều du khách cũng không quên mua những bộ tách trà sang trọng.

(Theo Thrillist/ Zing)