Chiều nay (26/4), Đồn Biên phòng Ia R’vê, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phát hiện 12 người di chuyển từ Campuchia về Việt Nam thông qua khu vực biên giới thuộc xã Ia R'vê (huyện Ea Súp).

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng BĐBP đã tiến hành bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ea Súp tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

{keywords}
Những người nghi nhập cảnh trái phép được đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19

Trước đó, lúc 1g30, ngày 25/4, tổ tuần tra của chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Ia R'vê đang làm nhiệm vụ tuần tra đã phát hiện một số người có biểu hiện nghi vấn tại khu vực biên giới.

Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng Công an xã Ia R'vê tổ chức đón lõng được 10 người di chuyển trên 8 chiếc xe máy.

Bước đầu, những người này khai nhận đã rủ nhau vào rừng lấy mật ong và hái hoa lan nhưng do không biết đường biên giới nên đã đi sang Campuchia.

Trong quá trình di chuyển, những người này thấy có nhiều cành cây khô nên đã dùng xe máy chở về thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngoài 10 người trên, có thêm 2 người khác đã tự tìm đến lực lượng BĐBP để trình diện, khai báo và được đưa đi cách ly kịp thời.

Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Đắk Lắk cho biết, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là khi số ca mắc tại các nước láng giềng tăng mạnh trong những ngày qua, tạo áp lực lớn với lực lượng chức năng về tình trạng vượt biên trái phép trên khu vực biên giới.

Hiện lực lượng BĐBP tỉnh đã tổ chức 6 tổ, chốt cố định cùng nhiều tổ chốt lưu động, đồng thời tăng cường lực lượng cho các tổ chốt để tăng tần suất tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm nhập biên giới trái phép.

Người trở về Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4 phải khai báo y tế

Người trở về Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4 phải khai báo y tế

Phó Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương phải rà soát, nắm số lượng các trường hợp tạm trú, tạm vắng, trở về TP sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế.

Trùng Dương