Xuất hiện tại một sự kiện thuộc khuôn khổ cuộc thi Cây cọ vàng, Hoa hậu Di Khả Hân thu hút mọi ánh nhìn bởi lối trang điểm sắc sảo. Ngoài vai trò khách mời, Di Khả Hân còn là thành viên của hội đồng giám khảo, tìm kiếm thí sinh giành chiến thắng cho cuộc thi.

Di Khả Hân.

Người đẹp cho biết nhiều năm hoạt động trong showbiz giúp cô thêm trân trọng những nhân vật đứng sau sự xuất hiện lộng lẫy của mình, trong đó phải kể đến đội ngũ makeup. Do đó, khi nhận được lời mời ngồi ghế nóng của ban tổ chức, Di Khả Hân quyết định sắp xếp thời gian để tham gia.

Bên cạnh chiêm ngưỡng tài năng của các thí sinh, người đẹp còn mong muốn sự xuất hiện của mình sẽ truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ tự tin, tỏa sáng hơn trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất.

Được biết Cây cọ vàng là cuộc thi tìm kiếm những nhân tố nổi bật cho thị trường làm đẹp ở Việt Nam. Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải vượt qua các vòng như trang điểm cô dâu, trang điểm layout hoa hậu, hóa trang… Di Khả Hân là người đồng hành xuyên suốt từng vòng loại đến đêm chung kết. Top 10 thí sinh được chọn lọc trước đó phải thể hiện tác phẩm hóa trang tái hiện lại các nhân vật trong những dự án phim điện ảnh, đồng thời tham gia diễn xuất để làm nổi bật lên tác phẩm của mình.

Di Khả Hân nói khi nhìn các bạn trẻ say mê với công việc sáng tạo này, cô càng thêm trân trọng sự cống hiến thầm lặng của những người đứng sau ánh đèn sân khấu, giúp người nghệ sĩ tỏa sáng. Là người hoạt động trong showbiz nhiều năm, nàng hậu thụ hưởng những giá trị từ công việc makeup, có cơ hội gắn bó với giới trang điểm nên thêm thương những tài năng trong lĩnh vực này.

“Tôi xem các bạn ấy là một phần thành công trong sự tỏa sáng của nghệ sĩ, đúng hơn họ là những nghệ sĩ thầm lặng cần được trân trọng và tôn vinh”, cô bộc bạch. 

Kể từ sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018 tại Canada, Di Khả Hân không ngại biến hóa, làm mới hình ảnh của mình và nhận được những lời có cánh từ cư dân mạng. Dù theo đuổi phong cách gợi cảm, sexy hay nữ tính, ngọt ngào, điều người đẹp đặt lên hàng đầu chính là sự chỉn chu, tỉ mỉ. Bởi lẽ cô quan niệm người nghệ sĩ nếu xuất hiện xuề xòa sẽ không tôn trọng người hâm mộ.

Di Khả Hân nói: “Đặt bản thân vào góc nhìn của khán giả, họ luôn mong chờ nhìn thấy những "giá trị nghệ thuật" mà người nghệ sĩ khoác lên mình. Nghệ thuật tượng trưng cho những sự đẹp đẽ và sáng tạo. Nghệ sĩ sẽ là người am hiểu nhất về sự đẹp đẽ đó. Vì vậy đã là "am hiểu" mà sơ sài thiếu sót, không những không tôn trọng bản thân mà còn không tôn trọng khán giả”.

Chia sẻ thêm về tầm quan trọng của ngoại hình đối với người nghệ sĩ trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Di Khả Hân cho biết đó là một yếu tố không thể xem nhẹ. “Ngoại hình, năng lực, và truyền thông là mấu chốt thành công của một nghệ sĩ. Trong đó ngoại hình chiếm xu thế đầu tiên. Bởi vì một cuốn sách hay mà bìa không đẹp cũng rất dễ dàng bị bỏ qua và lãng quên”.