Cây cọ vàng - cuộc thi về trang điểm quy mô toàn quốc vừa chính thức khởi động tại TP.HCM. Bước sang mùa thứ 7, chương trình mở rộng cho nhiều người tham gia với những tiêu chí đổi mới so với trước đây. Theo ban tổ chức, cuộc thi diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9. Vòng tuyển sinh vào tháng 6 đến tháng 8 và bước vào Vòng chung kết vào tháng 9. Đối tượng tham dự là những người yêu thích và có khả năng trang điểm, không giới hạn độ tuổi.

Dàn giám khảo của mùa giải Cây cọ vàng 2022. 

Với sự đổi mới về hình thức, chương trình được ghi hình và phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế. Format cuộc thi có 6 tập thi từ vòng casting đến vòng chung kết. Qua mỗi vòng thi, thí sinh sẽ được khơi dậy những ý tưởng sáng tạo cho bài thi của mình cũng như giúp nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm thực tế sau khi bước ra khỏi chương trình.

Ban giám khảo chính của cuộc thi năm nay gồm: Phúc Nghĩa, Đức Lộc, Lâm Nguyễn và Hoa hậu thế giới người Việt 2018 Di Khả Hân. Đặc biệt, chuyên gia trang điểm Nhật Bình - chuyên trang điểm cho nhiều nghệ sĩ hải ngoại – cùng một số gương mặt khác sẽ làm giám khảo khách mời vòng chung kết. Nhà thiết kế Đắc Ngọc đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Trong đó, nghệ sĩ Hồ Khanh được xem là “bậc thầy” trang điểm, thường xuyên trang điểm cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Nhã Phương, Đan Trường… Anh đảm nhận vai trò giám khảo Cây cọ vàng 2022.

Hoa hậu Di Khả Hân lần đầu góp mặt cuộc thi với vai trò giám khảo. 

Hoa hậu Di Khả Hân nhận lời làm giám khảo cuộc thi vì nhận thấy niềm đam mê, sáng tạo của những nghệ sĩ make-up – những con người lặng lẽ đứng sau để giúp nhiều cá nhân, tập thể trong showbiz tỏa sáng.  

“Trước khi là hoa hậu tôi đã từng là một thí sinh, tôi hiểu tâm lý khi các bạn tham gia một cuộc thi. Còn về tiêu chí, tôi chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp. Tôi rất mong muốn các bạn cạnh tranh trên tinh thần văn minh, tử tế và đoàn kết với nhau”, cô chia sẻ.

Qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn truyền nguồn cảm hứng thật sự đến cho những bạn trẻ đam mê nghề. Qua câu chuyện được truyền tải, khán giả sẽ hiểu và yêu hơn những người làm trang điểm. Tất cả mọi thứ cũng quy về một tinh thần đoàn kết làm cho ngành trang điểm của Việt Nam ngày càng phát triển.

Thúy Ngọc

Hoa hậu Di Khả Hân tái xuất quyến rũ trên sàn diễnSánh vai cùng nhiều tên tuổi như diễn viên Lý Hương, người mẫu Thuý Hạnh, ca sĩ Thanh Hà, hoa hậu Thuỳ Tiên… nhưng Di Khả Hân vẫn giữ được thần thái tỏa sáng.