Jhonatan Acosta bên cạnh người thân sau khi được tìm thấy. Ảnh: Daily mail

Jhonatan Acosta, 30 tuổi, sinh sống ở Bolivia bị mất tích cách đây 1 tháng. Anh tham gia cùng 4 người bạn trong một chuyến đi săn ở rừng rậm Amazon. Nhưng không may anh bị tách khỏi nhóm từ ngày 25/1 và đi lạc.

Đúng 1 tháng sau khi mất tích, đội cứu hộ đã tìm thấy và đưa anh trở về nhà. Kể lại câu chuyện sống sót thần kỳ, Jhonatan chia sẻ rằng anh đã trải qua khoảng thời gian khủng khiếp.

Anh đi lang thang trong rừng mà không tìm thấy đường ra. Anh đi thành nhiều vòng tròn và dần trở nên mất phương hướng. Suốt những ngày đi lạc, anh thường xuyên bị động vật rình rập tấn công.

 Anh được đưa vào bệnh viện để theo dõi, chữa trị. Ảnh: Daily Mail

Jhonatan đã đi bộ khoảng 40km để tìm hướng ra nhưng không được, đi lòng vòng một lúc lại quay về chỗ cũ.

Để có nước uống, anh dùng ủng cao su của mình hứng nước mưa. Những ngày trời nắng, khô anh phải uống nước tiểu của chính mình. Thức ăn của anh trong những ngày đi lạc là côn trùng, giun.

Jhonatan nói: "Tôi đã xin Chúa trời cho mưa. Nếu trời không mưa, tôi không thể sống sót. Biết các kỹ năng sinh tồn đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Tôi phải ăn côn trùng, uống nước tiểu của mình và ăn cả giun. Tôi bị động vật hoang dã tấn công".

Vào ngày được tìm thấy, Jhonatan nghe thấy giọng nói của con người gần khu vực anh ở. Anh cố gắng thu hút sự chú ý của họ.

Thành viên đội cứu hộ nhìn thấy anh đầu bù tóc rối. Lúc đầu, người này tỏ ra khá sợ hãi vì trông anh khác xa trong ảnh gia đình cung cấp. Trên tay, anh cầm 1 khẩu súng ngắn đã bị hỏng.

Trở về nhà, Jhonatan vô cùng xúc động, hạnh phúc và biết ơn. Gia đình đã báo cảnh sát về việc anh mất tích để cùng nhau đi tìm.

Em của Jhonatan nói: "Anh ấy phải chiến đấu với lợn rừng hoang dã, nguy hiểm. Cơ thể thương tích, bị nhiều loài sinh vật cắn. Có cả hổ rình rập quanh anh. Việc anh trở về là điều kỳ diệu. Chúng tôi rất hạnh phúc".

Jhonatan được đưa đến bệnh viện để khám sức khoẻ. Anh trong tình trạng kiệt sức, gần như không thể cứu chữa nếu phát hiện muộn hơn.

Theo Daily Mail, Jhonatan là người đi lạc trong rừng Amazon nhiều ngày nhất mà vẫn sống sót. Trường hợp nổi tiếng khác ở Bolivia gặp tình huống tương tự là nhà thám hiểm người Israel Yossi Ghinsberg.

Ông sống sót sau 3 tuần đi lạc ở Amazon vào năm 1981. Kỳ tích này đã truyền cảm hứng để các nhà sản xuất làm nên bộ phim có tên Jungle do Daniel Radcliffe đóng vai chính.