Với việc Di Maria và Kylian Mbappe cùng trở lại trong đội hình xuất phát, PSG đã chơi mượt ngay từ đầu, không cần phải vất vả mới có chiến thắng muộn như ở tứ kết gặp Atalanta.

{keywords}
Niềm vui của Di Maria và Neymar khi PSG thắng giòn, lấy vé chung kết Cúp C1

Chính cự tiền vệ MU là người kiến tạo cho Marquinhos mở tỷ số ở phút 13 trước khi nhân đôi cách biệt cho PSG 3 phút trước khi hết hiệp 1, với sự hỗ trợ của Neymar.

Sang hiệp 2, lại là Di Maria kiến tạo cho Juan Bernat sớm giải quyết trận đấu ở phút 56, ấn định chiến thắng 3-0 cho nhà vô địch Ligue 1.

Thắng giòn đại diện bóng đá Đức, Leipzig, PSG lần đầu có mặt ở chung kết Cúp C1, sẽ gặp Bayern Munich hoặc ‘gà nhà’ Lyon để tạo nên trận chiến danh hiệu toàn Pháp.

Di Maria, người hùng của PSG và là Cầu thủ hay nhất trận bán kết 1 Champions League, nói đầy phấn khích: “Chúng tôi đã ăn tươi nuốt sống họ ngay từ đầu. Từ nay đến trận chung kết, sẽ thật là khó ngủ.

Chúng tôi muốn làm nên lịch sử cho PSG. Chúng tôi đã thành công đêm nay, giành vé vào chung kết Champions League. Điều này thật quan trọng. Chúng tôi phải tiếp tục như đêm nay để biến giấc mơ vô địch thành hiện thực”.

L.H