Vợ chồng tôi đang có ý định bỏ ra hơn 700 triệu để tậu một chiếc xe 7 chỗ mới về phục vụ gia đình và công việc. Vừa qua, khi thấy Toyota nhập mẫu Veloz Cross về nước, tôi đã rất thích bởi kiểu dáng hiện đại, đa dụng, hợp túi tiền, lại đến từ thương hiệu mà tôi khá tin tưởng.

{keywords}
Nhiều mẫu xe của Toyota đang bị các đại lý bán theo kiểu "bia kèm lạc". (Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, tìm hiểu trên báo và một số đại lý thì mẫu xe này cũng như nhiều mẫu xe nhập khẩu khác của Toyota đang rất khan hàng, dẫn đến việc phải chờ vài tháng mới được lấy xe. Hoặc nếu muốn lấy sớm hơn thì phải mua thêm phụ kiện hết vài chục triệu nữa.

Điều này khiến vợ chồng tôi khá lăn tăn chưa dám quyết định vì thấy không thoải mái với kiểu bán "bia kèm lạc" như vậy. Chiếc xe để phục vụ mình mà chưa mua đã thấy rất khổ sở.

Qua đây, tôi mong nhận được ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm, liệu tôi có nên bỏ thêm tiền mua "lạc" để sở hữu chiếc xe yêu thích hay chuyển hướng sang những mẫu xe khác? Và với tầm tiền hơn 700 triệu, tôi có thể mua được mẫu nào hợp lý?

Xin cảm ơn!

Độc giả Huỳnh Minh Sang (Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi bài viết, câu hỏi tư vấn về mua bán, sử dụng xe xin gửi về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe mới 'ầm ầm' ra mắt trong tháng 3, khách Việt tha hồ lựa chọn

Xe mới 'ầm ầm' ra mắt trong tháng 3, khách Việt tha hồ lựa chọn

Tháng 3 có lẽ là thời điểm vàng để nhiều mẫu xe mới "chào sân" tại Việt Nam. Sự cạnh tranh của các hãng xe khiến thị trường ô tô trong nước sôi động và giúp khách hàng là những người hưởng lợi từ điều này.