- X-Men: Days of Future Past (X-Men: Ngày cũ của tương lai), phần thứ 7 trong loạt phim về các dị nhân ngốn tới 225 triệu USD và xứng đáng để dõi theo đến phút cuối.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Mặc dù năm ngoái các fan của người sói Wolverine đã được gặp lại dị nhân nổi tiếng này qua tập phim của riêng mình nhưng chừng đó là chưa đủ bởi X-Men: First Class (X-Men: Thế hệ đầu tiên) đã công chiếu từ mùa hè 2011. Cơn khao khát được gặp lại các dị nhân trên màn ảnh cũng lớn không kém mong muốn được thấy các siêu anh hùng như Thần Sấm, Người Sắt, Captain America...

Vậy là phải đợi đến 3 năm các fan mới lại được gặp lại các nhân vật có khả năng khác thường trong tập phim gây tò mò ngay từ cái tên, X-Men: Days of Future Past (X-Men: Ngày cũ của tương lai). Được đầu tư kinh phí 'khủng' lên đến 225 triệu USD, cũng là tập phim đầu tiên về các dị nhân được thực hiện hoàn toàn bằng máy quay 3D, X-Men: Ngày cũ của tương lai không khó hiểu khi lại tạo ra hiệu ứng đặc biệt đến vậy. 

{keywords}
Một cảnh hiệu ứng ấn tượng trong phim với dị nhân 'Quicksilver'

Là một bộ phim đặc sệt tính thương mại và giải trí ở mọi khía cạnh nhưng X-Men: Ngày cũ của tương lai rõ ràng không chỉ có thế. Hiếm có bộ phim bom tấn nào mà được chấm tới 9,3/10 trên hệ thống IMDB. Điều này không chỉ phản ánh sự chờ đợi của người hâm mộ mà rõ ràng còn cho thấy X-Men: Ngày cũ của tương lai không phải hạng xoàng.


Ở tập phim này, người sói Logan quay ngược lại thập niên 1970. Anh có nhiệm vụ thuyết phục giáo sư Charles Xavier và Erik Lehnsherr khi đó còn ở hai bên đầu chiến tuyến hợp sức lại để thay đổi quá khứ, cũng là cách thay đổi tương lai hiện tại của các dị nhân. Họ có nhiệm vụ ngăn chặn một quyết định sai lầm trong khứ của Raven/Mystique, việc mà sau này đã tạo ra kết cục không hay cho cả loài người lẫn dị nhân.

Chính nội dung quá hấp dẫn này đã tạo nên sức hút đặc biệt cho X-Men: Ngày cũ của tương lai. Sự gặp gỡ giữa các dị nhân của tương lai và quá khứ, sự đan xen bối cảnh, tình huống giữa thực tại và 50 năm về trước cũng khiến câu chuyện càng lúc càng trở nên thú vị, khiến cho dàn diễn viên vào vai các dị nhân cả cũ lẫn mới có cớ hội ngộ trong cùng 1 phim.

Cùng lúc các fan được thấy James McAvoy, Patrick Stewart vào vai Giáo sư X và Michael Fassbender, Ian McKellen vào vai Magneto của quá khứ và hiện tại. Người sói Logan, dị nhân trẻ mãi không già quay lại quá khứ của 50 năm trước trong bộ móng vuốt thủa sơ khai và những bộ trang phục đậm chất thập niên 1970.

{keywords}
Lê Thái Hòa trong 1 cảnh quay

Đặc biệt, bối cảnh của hội nghị Paris 1973 cũng được dựng lại. Sự kiện ngoại giao lịch sử mang lại hòa bình cho Việt Nam cũng được chọn là mốc quan trọng dẫn đến một thay đổi đối với tương lai sau này của thế giới dị nhân. Do vậy cả Giáo sư X, Magneto và Người sói đều phải tới đây để ngăn chặn một hành động nguy hiểm của dị nhân biến hình Mystique.

Trong trường đoạn này, khán giả Việt sẽ được nghe thấy vài câu thoại bằng tiếng Việt cùng hình ảnh của áo dài và cờ đỏ sao vàng. Đặc biệt, nam diễn viên gốc Việt Lê Thái Hòa (từng đóng Mỹ nhân kế, Ngọc Viễn Đông) cũng thể hiện 1 vai nhỏ trong bối cảnh này. Anh vào vai Tướng Nhuận, 1 thành viên của đoàn đàm phán Việt Nam, người Mystique chọn để hóa thân nhằm trà trộn vào sự kiện để khử Trask (nhân vật do Peter Dinklage đóng).


{keywords}
Hugh Jackman trong X-Men: Ngày cũ của tương lai

Quy tụ dàn diễn viên đình đám mà chỉ 1 trong số đó cũng đã đủ sức 'cứu' phòng vé của cả bộ phim, X-Men: Ngày cũ của tương lai chắc chắn sẽ là bộ phim mà bất cứ fan điện ảnh nào cũng không thể bỏ qua tháng 5 này. Phim ra mắt khán giả toàn cầu từ 23/5 này và hứa hẹn sẽ thổi bay các phòng vé.

Hoàng Vy