Các tham luận chia sẻ tại hội thảo “Đi tìm con đường mới cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu và vùng Đông Nam Bộ” đều nhận định Bà Rịa-Vũng Tàu và vùng Đông Nam Bộ giàu tài nguyên du lịch.
Trong đó, nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, có các sản phẩm du lịch gắn với biển, mang bản sắc riêng, tạo nên tính khác biệt, đồng thời hỗ trợ bổ sung đối với các địa phương trong vùng, khu vực, Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh du lịch biển duy nhất của vùng.
Địa danh Cap Saint Jacques quen thuộc với giới thượng lưu trong hơn nửa đầu thế kỷ 20. Các tỉnh trong khu vực có đầy đủ mũi nhọn văn hóa, lịch sử, rừng, sinh thái, mua sắm… Thế nhưng sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng, có chiều sâu chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách.
Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, “việc tăng cường các hoạt động liên kết trong quá trình phát triển du lịch tại địa phương cũng như liên kết giữa Bà Rịa-Vũng Tàu với các địa phương khác theo tinh thần Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị là hướng đi cần thiết, đảm bảo sự phát triển bền vững của hoạt động du lịch”.
Chia sẻ tại hội thảo, một số ý kiến cho rằng, riêng với Bà Rịa-Vũng Tàu cần kết nối khai thác các khu du lịch sinh thái tại các huyện lân cận, các loại hình du lịch trải nghiệm, về nguồn mang tính giáo dục, tạo cảm giác mới mẻ cho khách; phát triển các dịch vụ phố đi bộ, ẩm thực về đêm, đồng thời xây dựng lại thương hiệu du lịch tỉnh.
Bên cạnh đó tỉnh cũng cần chú trọng vào chiến lược nguồn nhân lực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng chuẩn quốc tế, phát triển du lịch sự kiện, quan tâm du lịch giải trí, du lịch sức khỏe, kết nối mạng lưới chăm sóc sức khỏe với TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tập trung cho chiều sâu sản phẩm tăng cảm xúc đẹp cho khách trải nghiệm.