Khoảng 160 người leo núi đã bị mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu, một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, sau khi một trận động đất mạnh tấn công khu vực đông Borneo thuộc Malaysia.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
160 nhà leo núi đang mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu. (Ảnh: The Star)

"Họ không thể xuống núi, bởi những con đường mòn đã bị những hòn đá từ trên núi lăn xuống và chắn ngang", kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời ông Masidi Manjun, người đứng đầu cơ quan du lịch bang Sabah của Malaysia.

Cũng theo ông Masidi, trực thăng không thể hạ cánh vì điều kiện thời tiết xấu. Vì thế, các nhân viên cứu hộ đã cố gắng tìm cách khác để tiếp cận những người leo núi.

{keywords}

 Nhà leo núi Charlene Dmp viết trên Facebook cá nhân rằng, cô và 11 người khác đang chờ trực thăng tới cứu. (Ảnh: The Star)

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia cho biết, trận động đát mạnh 6 độ Richter xảy ra vào sáng nay (5/6) đã phá hủy một vài ngôi nhà ở thị trấn Ranau nằm trong tâm chấn.

Những video được quay từ chân núi cho thấy, những hòn đá đang lăn từ trên đỉnh núi xuống và người dân lo lắng tìm chỗ trú ẩn.

Ít nhất 4 người đã bị thương, bao gồm 2 người bị gãy tay do đá rơi trúng, ông Masidi cho biết. Hai hướng dẫn viên vẫn đang mất tích.

{keywords}
Một con đường bị hư hỏng sau trận động đất. (Ảnh: The Star)

Trang Star Online đưa tin, một bác sĩ, người trở về từ trên núi, xác nhận ít nhất một người đã thiệt mạng.

Nằm ở độ cao 4.095m so với mực nước biển, Kinabalu là một trong những đỉnh núi cao thứ hai ở Đông Nam Á. UNESCO đã công nhận Công viên Quốc gia núi Kinabalu là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sabah.

Sầm Hoa