Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách Hà Nội chỉ khoảng 5-6 giờ lái xe, Sa Pa là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch và quốc tế. Mỗi mùa Sa Pa níu chân du khách bằng một vẻ đẹp riêng.

Mùa xuân, từ tháng 2 tới tháng 5, Sa Pa đẹp lãng mạn và nên thơ với trăm sắc hoa đua nở như mai anh đào, mận, mơ, đào, lê, phong lan, …Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để tránh nóng. Với nền nhiệt dao động từ 20-25 độ C, nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách thảnh thơi, nghỉ ngơi sau những ngày dài ở phố dưới cái nóng oi bức.

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa đông, thời điểm này Sa Pa đẹp thơ mộng bởi những sắc vàng của lúa chín. Mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nơi đây là địa điểm check-in với tuyết, băng giá hot nhất nhì cả nước. 

Xem nhanh:
  • • Đồi chè Ô Long
  • • 'Săn tuyết' trên đỉnh Fansipan
  • • Nhà thờ đá Sa Pa
  • • Bản Cát Cát
  • • Vườn Vô Cực

Đồi chè Ô Long

Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7km, đồi chè Ô Long là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch, nhất là từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Vào thời điểm này những cây anh đào nở rực, các búp chè vào độ thay lá non, nhuộm xanh cả một vùng trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, níu chân du khách gần xa.

Hoa mai anh đào nở rộ ở đồi chè Ô Long. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Ảnh: Dương Quốc Hiếu

'Săn tuyết' trên đỉnh Fansipan

Hàng năm, từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau, du khách lại nô nức tới đỉnh Fansipan để check-in với tuyết và băng giá. Du khách nên chọn di chuyển bằng cáp treo lên đỉnh núi để tiết kiệm thời gian và không mất quá nhiều sức. Hiện tại, cáp treo Fansipan đang đóng cửa từ 7/11 - 5/12 để bảo trì; dự kiến sẽ mở cửa, đón khách trở lại vào 6/12.

Để 'săn tuyết' thành công, du khách nên theo dõi kỹ các bản tin dự báo thời tiết và trên các App thời tiết. Ngoài ra du khách cần chuẩn bị áo giữ nhiệt, áo len mỏng mặc thành nhiều lớp, áo nỉ, áo phao dày, mặc 2-3 lớp quần, đeo tất ấm cao cổ. Du khách không nên mặc quá dày vì di chuyển khó khăn và khó chụp ảnh đẹp. 

Đỉnh núi Fansipan bị bao phủ trong tuyết trắng. Ảnh: Fansipanlegend.Sunworld.vn

Nhà thờ đá Sa Pa

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, nhà thờ đá là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm “phố núi trong sương”. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 và được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nơi đây được xây dựng theo kiến Gotic La Mã với mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn… đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng, thanh thoát. 

Ảnh: Hải Ánh

Nhà thờ đá điểm nhìn xuống quảng trường Sa Pan. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Bản Cát Cát

Nằm cách trung tâm Sa Pa khoảng 2 km, bản Cát Cát là một trong những địa điểm nổi tiếng với khách du lịch. Nơi đây là một bản làng người Mông yên bình, còn bảo tồn nhiều phong tục và các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức... Khách đến tham quan có thể trải nghiệm mặc và check-in với trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiếu số.

Bản Cát Cát, địa điểm check-in để mang về những bộ ảnh xinh. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Vườn Vô Cực

Vườn Vô Cực là một tổ hợp của nhiều tiểu cảnh check-in cũng là điểm nghỉ chân để du khách có thể dừng lại ngắm cảnh sắc Tây Bắc và thỏa sức chụp hình sống ảo. Có thể kể đến như cầu săn mây, nhà cổ trang, cổng trời, hồ bơi vô cực, vườn hoa đầy sắc màu.

Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Ảnh: Dương Quốc Hiếu

An Nhiên

Những điểm đến mùa thu đẹp 'lặng người' ở Sa Pa

Những điểm đến mùa thu đẹp 'lặng người' ở Sa Pa

Nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Sa Pa có khí hậu mát mẻ quanh năm. Sau mùa cao điểm du lịch hè, Sa Pa tiếp tục thu hút du khách với mùa lúa chín ấn tượng.