16 năm chia sẻ khó khăn cùng người bệnh tiểu đường

Đái tháo đường (tiểu đường) tuy không phải là bệnh lây nhiễm nhưng được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”. Cho đến nay y học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này. 
Người bệnh đái tháo đường type 2 chủ yếu được điều trị ngoại trú với những hướng dẫn về thay đổi chế độ dinh dưỡng, luyện tập và dùng thuốc. Trong quá trình này, người bệnh có thể gặp nhiều khó khăn như: chưa hiểu đúng - đủ về bệnh lý; không đảm bảo được khẩu phần ăn vừa đủ dinh dưỡng vừa ổn định đường huyết; luyện tập chưa đúng cách; tâm lý e ngại sử dụng thuốc dài ngày do tác dụng phụ của thuốc, nhờn thuốc… Hậu quả, đường huyết không được kiểm soát ổn định ở mức an toàn dưới 7mmol/l khiến người bệnh dễ gặp biến chứng nguy hiểm.

Biến chứng nguy hiểm thường gặp của đái tháo đường

Đồng hành cùng người bệnh đái tháo đường, năm 2007, các nhà nghiên cứu của công ty Nam Dược đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Diabetna có thành phần từ dây thìa canh. 16 năm có mặt trên thị trường, Diabetna đã trở thành “người bạn đồng hành” của hàng triệu người bị tiểu đường, hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm HbA1c, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng của bệnh.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm

Điểm khác biệt tạo nên thành công của TPBVSK Diabetna đó là Nam Dược chú tâm vào chất lượng sản phẩm, đầu tư vùng trồng, nhà máy chuẩn quốc tế ngay từ những ngày đầu. Đặc biệt, nhà sản xuất không ngừng nghiên cứu và tối ưu chất lượng sản phẩm. 

TPBVSK Diabetna ứng dụng kết quả công trình nghiên cứu quốc tế được thực hiện bởi TS. Hoàng Minh Châu và nhóm các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Seoul - Hàn Quốc. Nghiên cứu này định danh 2 hoạt chất mạnh giúp hạ đường huyết chỉ có trong dây thìa canh Việt Nam. Nghiên cứu được quốc tế công nhận, kiểm duyệt và đăng trên tạp chí khoa học hàng đầu thế giới Phytochemistry đầu tháng 03/2018.

Kết quả nghiên cứu về dây thìa canh trên tạp chí khoa học hàng đầu thế giới Phytochemistry

Ngay từ những ngày đầu, Nam Dược đã nghiêm túc xây dựng vùng trồng dây thìa canh đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, đảm bảo hàm lượng hoạt chất cao vượt trội trong thảo dược - nguyên liệu sản xuất TPBVSK Diabetna. Đồng thời, Nam Dược chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO để tối ưu dược tính và đảm bảo chất lượng đồng đều của từng lô sản phẩm. Với nỗ lực không ngừng, Nam Dược được vinh danh trong “Top 5 công ty đông dược Việt Nam uy tín năm 2022” (theo Vietnam Report).

TPBVSK Diabetna nhận nhiều giải thưởng danh giá như: giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” (năm 2015); chứng nhận “Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Châu Á” (Asia quality Products - Services 2019); 3 năm liên tiếp nhận giải “Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam trong dòng thảo dược chiết xuất từ dây thìa canh sạch chuẩn quốc tế GACP cho người tiểu đường” (Theo kết quả khảo sát và đánh giá của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2020, 2021, 2022).

PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Chủ nhiệm khoa Tim, thận, khớp, nội tiết, Nguyên Phó giám đốc Viện Quân Y 103 nhận định, TPBVSK Diabetna là sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí cần có của một sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt, có nghiên cứu và đầu tư bài bản ngay từ đầu nên chất lượng luôn ổn định. Sử dụng Diabetna kết hợp với thuốc Tây và chế độ dinh dưỡng - luyện tập một cách hợp lý, người bệnh có thể hạ chỉ số đường huyết. 

TPBVSK Diabetna được sản xuất bởi Công ty TNHH Nam Dược - đơn vị được chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao (năm 2023)

Tận tâm thực hiện hoạt động xã hội

Bên cạnh mang đến sản phẩm phù hợp nhu cầu của người bệnh tiểu đường, nhãn hàng Diabetna còn chia sẻ với những khó khăn với người bệnh trong quá trình điều trị. “Ngoài những khó khăn trong quá trình ăn uống - luyện tập - dùng thuốc, nhận thức về bệnh lý của người bệnh còn thấp cũng là rào cản ảnh hưởng đến kết quả ổn định đường huyết. Phần lớn người bệnh là người cao tuổi, khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, tin tức thấp dẫn tới việc họ chưa có nhận thức đúng đắn về điều trị, chủ quan trong điều trị, đặc biệt trong việc kết hợp Đông - Tây y trong điều trị”, bà Nguyễn Thúy Linh - Giám đốc nhãn hàng Diabetna nói.

Vì vậy, 16 năm qua, nhãn hàng Diabetna bền bỉ trên hành trình đồng hành cùng các bệnh viện, khoa nội tiết trên cả nước giáo dục nhận thức về bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, Diabetna đồng hành, mang yêu thương đến với người tiểu đường thông qua các chương trình thiện nguyện như: tặng cơm miễn phí cho người bệnh, tặng bánh trung thu đặc biệt được làm riêng cho người tiểu đường…

Nhãn hàng Diabetna đồng hành cùng bệnh viện lớn trong những chương trình nâng cao kiến thức cho người đái tháo đường

Bà Linh chia sẻ thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người bệnh, để giúp quá trình điều trị tiểu đường của người bệnh trở nên hiệu quả, nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm tối đa chi phí điều trị”.

TPBVSK Diabetna không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong