{keywords}
 

Quyết định này là thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh tại công văn số 2375/UBND-KGVX ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại một số cơ sở y tế tư nhân, bao gồm: các phòng khám chuyên khoa, các cơ sở y học cổ truyền, các cơ sở dịch vụ y tế (trừ  bệnh viện đa khoa tư nhân và phòng khám đa khoa tư nhân). Trong thời gian tạm đóng cửa, các cơ sở y tế tư nhân này phải treo bảng thông báo nghỉ và số điện thoại để có thể tư vấn người bệnh qua điện thoại và hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở y tế nhà nước gần nhất.

Thời gian tạm dừng hoạt động kể từ ngày 18/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hưng, bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, bệnh viện đa khoa tư nhân Xuyên Á, các phòng khám đa khoa tư nhân được phép tiếp tục hoạt động và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.

Các cơ sở kinh doanh dược bao gồm: nhà thuốc, quầy thuốc được phép tiếp tục hoạt động nếu thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trong đó lưu ý việc thực hiện khai báo y tế cho tất cả người đến mua thuốc, trường hợp phát hiện có sốt, ho, đau họng, khó thở phải liên hệ với Trạm Y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Trước đó, Sở Y tế Tây Ninh đã phát đi thông báo tìm người có liên quan đến vùng dịch và ca dương tính với SARS-CoV-2 từng đến Văn phòng công chứng Bùi Quốc Toàn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, cụ thể: tại địa chỉ số 606, đường 30/4, phường 3, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh (trong khuôn viên Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Tây Ninh); thời gian: từ 8 giờ ngày 13/07/2021 đến 11 giờ cùng ngày. Những trường hợp liên quan khẩn trương thông báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

H.S