Bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam ngay sau ngày đầu thành lập (năm 2012), hiện Foodpanda đã phát triển thành dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến hàng đầu Việt Nam, và đã hiện diện tại 40 quốc gia trên thế giới.

Ngày 12/8/2014, Foodpanda cùng với thương hiệu liên kết Hellofood và Delivery Club vừa thông báo nhận thêm nguồn vốn 60 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư gồm cả 2 nhà đầu tư hiện tại là Falcon Edge Capital và Rocket Internet AG.

Ralf Wenzel, Giám đốc Điều hành Toàn cầu Foodpanda/Hellofood cho biết: “Khoản đầu tư 60 triệu USD lần này sẽ được dùng để tiếp tục tăng trưởng tại những thị trường mà Foodpanda đang có mặt, thông qua việc hợp tác với ngày càng nhiều nhà hàng tại thêm nhiều thành phố, đồng thời tăng cường hoàn thiện dịch vụ khách hàng. Qua đó sẽ giúp Foodpanda tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường đặt hàng thức ăn trực tuyến, mang lại cho người dùng trải nghiệm đặt thức ăn tiện lợi nhất”.

Foodpanda

Dịch vụ của Foodpanda đã giúp các nhà hàng tăng đáng kể doanh thu giao hàng qua các đơn đặt hàng qua mạng hoặc qua ứng dụng di động. Người dùng có thể chọn món ăn yêu thích của mình trực tuyến thông qua Foodpanda, sau đó đơn hàng sẽ được gửi đến nhà hàng để thực hiện giao hàng. Gần đây, Foodpanda cũng vừa tung ra ứng dụng di động thế hệ mới hoạt động trên các hệ điều hành phổ biến.

Năm 2013, Foodpanda đã nhận được hơn 20 triệu USD đầu tư từ hai quỹ Phenomen Ventures và Investment AB Kinnevik, và 8 triệu USD từ iMENA Holdings. Đến tháng 2/2014, công ty kêu gọi được thêm 20 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư trong đó có Phenemon Ventures. Như vậy, kể từ khi ra mắt năm 2012 đến nay, Foodpanda/Hellofood đã thu hút trên 100 triệu USD vốn đầu tư.