Theo đó, trong thời gian tháng 12/2020 và các tháng 1, 2/2021, khi thực hiện đo kiểm tại 6 tỉnh, thành phố nêu trên, số liệu từ Cục Viễn thông đã cho thấy MobiFone có kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu quy chuẩn và đảm bảo tuân thủ mọi quy định của Bộ Thông tin Truyền thông.
Với dịch vụ điện thoại di động, việc đo kiểm được Cục Viễn thông thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang, MobiFone dẫn đầu ở các chỉ tiêu "độ sẵn sàng của mạng vô tuyến" (đạt mức độ tuyệt đối 100%). Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công đạt 99,97% vượt xa quy định theo tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 36:2015/BTTTT là 98%. Đối với chỉ tiêu "chất lượng thoại” MobiFone đạt 99,85%, (quy chuẩn là 90%); Hoàn toàn không xảy ra vấn đề sai cước khi đạt tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước sai, tỷ lệ cuộc gọi bị lập hóa đơn sai đều là 0% so với quy chuẩn là 0,01%.
Đối với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng 3G, việc đo điểm được thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Kết quả cho thấy, tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone đạt 15,57 Mbps; Tốc độ tải lên trung bình là 2,61 Mbps, đảm bảo 100% số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tối thiểu mà doanh nghiệp công bố, đạt chỉ số tốt nhất trong số các mạng được đo kiểm.
Bên cạnh đó, khi thực hiện đo kiểm chất lượng dịch vụ Internet sử dụng 4G tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone (37,01 Mbps), tốc độ tải lên trung bình là 25,33 Mbps.
Về thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ, kết quả ghi nhận tại nhà mạng MobiFone là 1,65 giây thấp hơn nhiều mức tiêu chuẩn (10 giây). Đây cũng đồng thời là chỉ số tốt nhất trong các mạng được đo kiểm.
Qua đó, có thể thấy mạng Internet 3G/ 4G của MobiFone có chất lượng vượt trội hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và đạt tốc độ trong top nhanh nhất so với các nhà mạng khác.
Trong thời gian tới, với mong muốn nâng tầm trải nghiệm tốc độ Internet cho người dùng tại Việt Nam tương đương chất lượng quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, MobiFone sẽ nỗ lực, tối ưu không ngừng, luôn cải thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới, tiên phong trong việc đầu tư phát triển công nghệ. Và chắc chắn, với kết quả bước đầu gây ấn tượng mạnh khi tốc độ 5G tại Hồ Chí Minh đạt “đỉnh” 1,7Gbps hồi cuối năm 2020, dịch vụ mạng di động của MobiFone sẽ tiếp tục vượt xa tiêu chuẩn chất lượng trong năm 2021.
An Nhiên