Chính thức ra mắt đầu tháng 10/2014 và triển khai đầu tiên tại thị trường Hà Nội, sự xuất hiện của sàn giao dịch hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến disieuthi.vn đang cung cấp một giải pháp mua sắm mới trong thương mại điện tử hàng tiêu dùng khi cho phép đặt hàng tại các siêu thị, cửa hàng tại bất cứ nơi đâu thông qua máy tính, smartphone.

Truy cập vào disieuthi.vn, người tiêu dùng có thể mua sắm được các mặt hàng thiết yếu như hoa quả, thực phẩm, đồ dùng gia đình… tại những siêu thị, cửa hàng uy tín hàng ngày họ vẫn thường xuyên mua.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đi siêu thị cho hay, disieuthi.vn là sàn giao dịch đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình này. Hiện disieuthi.vn đang hợp tác với 10 đối tác như FiviMart, BigC, Tràng An, rau Bác Tôm, Biggreen, Lý Tưởng Việt…, với khoảng 5000 sản phẩm khác nhau được cung cấp ra thị trường.

“Với nhân viên giao vận của chính disieuthi.vn và đối tác thuê ngoài, sàn giao dịch đang đưa ra chính sách giao hàng nhanh sau 1 giờ. Website liên tục được cập nhật và niêm yết đúng giá bán của siêu thị”, ông Hưng nói.

Mức thu phí của disieuthi.vn trung bình chỉ 20.000 đồng cho cả phí dịch vụ và phí giao hàng, đồng thời không giới hạn giá trị đơn hàng, có thể từ vài chục nghìn cho tới hàng triệu đồng.

Theo ông Hưng, mới ra mắt được hơn 1 tháng nay, số lượng khách hàng chưa lớn và gặp phải không ít rào cản (như thói quen đi siêu thị của người tiêu dùng Việt Nam chưa lớn, chưa nhiều người biết nhiều đến dịch vụ đi siêu thị trực tuyến), thế  nhưng disieuthi.vn cũng đang thu hút được sự chú ý và sử dụng dịch vụ của những người bận rộn không có thời gian đi siêu thị, hoặc đơn giản chỉ là ngại tắc đường, chờ đợi xếp hàng thanh toán tại các siêu thị…

Disieuthi.vn hiện đang được hoàn thiện giao diện sử dụng trên mobile và bản tiếng Anh để thu hút khách hàng nước ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng cũng cho hay, trong giai đoạn đến năm 2016 sàn giao dịch này sẽ triển khai tại TP.HCM và Đà Nẵng, tiến đến mở ra phạm vi cung cấp trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Thậm chí, mô hình này sẽ được nhân rộng sang các nước trong khu vực.