Thuê bạn trai hoặc bạn gái trực tuyến trong nhiều giờ hoặc thậm chí hàng tháng để có người đồng hành, trò chuyện trở nên phổ biến với giới trẻ Trung Quốc thời gian gần đây, theo Global Times.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có nhiều rủi ro trong những mối quan hệ như vậy.

Chỉ cần trả ít nhất 20 nhân dân tệ (3 USD), một người có thể thuê bạn trực tuyến trong nửa giờ thông qua một cửa hàng trên Taobao, nền tảng thương mại điện tử của Alibaba.

thue nguoi yeu theo gio anh 1

Hình ảnh cắt ra từ clip trải nghiệm dịch vụ thuê bạn gái trên kênh Asian Boss thu hút hàng triệu lượt xem.

Các nhân viên tư vấn cho biết có ít nhất 5 kiểu "bạn trai" hoặc "bạn gái" khách hành có thể lựa chọn.

Giá thuê còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trong đó "tay mơ" có giá 20 nhân dân tệ/giờ còn khách phải trả 160 nhân dân tệ/giờ nếu muốn "người chuyên nghiệp".

Một số cư dân mạng đã chia sẻ kinh nghiệm thuê "bạn trai/bạn gái" lên mạng. Trên nền tảng chia sẻ video Bilibili, một clip nói về trải nghiệm từ thuê cho đến dùng thử dịch vụ này đã thu hút hơn 2,08 triệu lượt xem.

Các chuyên gia cho rằng, việc thuê bạn bè, người yêu có khả năng thúc đẩy hành vi phạm pháp, thậm chí phạm tội do mối quan hệ đặc biệt, dù hai bên đã ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ thông thường như trò chuyện, đi ăn, mua sắm cùng nhau.

Xi Peizhi, giảng viên của trường cao đẳng luật có trụ sở tại Thượng Hải, cho rằng người trẻ nên đầu tư vào các mối quan hệ thực tế thay vì bỏ ra số tiền lớn thuê bạn đồng hành từ Internet.

"Tôi nghĩ những người trẻ nên đối mặt với cảm xúc của họ và trân trọng các mối quan hệ thực sự hơn. Các mối quan hệ trực tuyến có thể tiềm ẩn nhiều tác hại. Việc lừa tiền, lừa tình phát sinh từ các dịch vụ như thế này không hề hiếm gặp", Xi nói với China Youth Daily.

Theo Zing

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu..., người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách để tìm một nửa hoàn hảo của mình.